Tổng thống Donald Trump chế giễu nhân vật năm 2019 của tạp chí Time


Thứ 6, 13/12/2019 | 15:30


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra lời chế giễu về cô bé Greta Thunberg, người vừa giành được danh hiệu nhân vật của năm 2019 do tạp chí Time bình chọn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra lời chế giễu về cô bé Greta Thunberg, người vừa giành được danh hiệu nhân vật của năm 2019 do tạp chí Time bình chọn.

Greta Thunberg đã giành được danh hiệu vinh dự hằng năm của tạp chí Time hôm 11/12, sau khi được đánh giá là đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trẻ tuổi đứng lên hành động chống lại biến đổi khí hậu.

"Lố bịch. Greta nên tập trung xử lý vấn đề kiểm soát cơn giận của mình, rồi đi chơi hay xem một bộ phim cũ với bạn bè hay gì đó đi! Bình tĩnh lại Greta à!” - ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân sau khi một người đăng bài tweet chúc mừng Thunberg.

Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, ông Trump đã đăng lại đoạn clip bài phát biểu của Thunberg tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc.

Ông Trump sau đó đã mỉa mai cô bé: “Cô bé này có vẻ là một người trẻ tuổi hạnh phúc, luôn mong chờ một tương lai tươi sáng và tuyệt vời đây mà. Thật thú vị làm sao!”.

Không sợ hãi, Thunberg đáp trả bằng cách cập nhật lời giới thiệu trang Twitter của mình với chính xác từng từ ngữ của ông Trump.

Greta Thunberg phát biểu tại một cuộc biểu tình về biến đổi khí hậu ở Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ. Ảnh: Reuters

Cô bé tự mô tả mình là một “một người trẻ tuổi hạnh phúc, luôn mong chờ một tương lai tươi sáng và tuyệt vời”.

Bên cạnh những phát biểu đáng chú ý, chương trình nghị sự chính của Greta Thunberg dựa trên việc kêu gọi các chính trị gia và các tổ chức phải lắng nghe các ý kiến của giới khoa học về tình hình biến đổi khí hậu, cô bé cho rằng giới khoa học đã bị bỏ ngoài tai.

Tạp chí Time công bố hôm 11/12 danh sách nhân vật của năm 2019, trong đó có Thunberg, khiến cô bé trở thành người trẻ tuổi nhất được vinh danh.

"Thunberg đã trở thành tiếng nói to lớn về vấn đề nguy hại cấp bách nhất mà chúng ta đang phải đối mặt” - chủ biên tạp chí Time, ông Edward Felsenthal, đã viết.

Thunberg cũng được đề cử giải Nobel Hòa bình năm nay sau khi khởi xướng và lan tỏa phong trào biểu tình chống biến đối khí hậu toàn cầu, tuy nhiên cô bé không được Ủy ban Nobel lựa chọn.

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-che-gieu-nhan-vat-nam-2019-cua-tap-chi-time-a304529.html