Tổng thống Donald Trump gặp Giáo hoàng Francis tại Vatican


Thứ 4, 24/05/2017 | 09:15


Cùng sự kiện

Hôm nay (24/5), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp Giáo hoàng Francis tại tòa thánh Vatican.

Hôm nay (24/5), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp Giáo hoàng Francis tại tòa thánh Vatican.

Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và Giáo hoàng Francis.

Tổng thống Donal Trump (phải) và Giáo hoàng tại Vatican ngày 24/5. - Ảnh: New York Times.

"Rất hân hạnh được tới đây", AP dẫn lại lời Tổng thống Trump nói khi gặp Giáo hoàng.

Giáo hoàng và Tổng thống Mỹ đã bắt tay, chụp ảnh chung và ngồi thảo luận. Cuộc gặp diễn ra trong khoảng 20 phút, Vnexpress đưa tin.

Giáo hoàng đã tặng Tổng thống Mỹ một cây ô liu nhỏ được chạm khắc. Đây được xem như biểu tượng của hòa bình. Ông Trump cảm ơn Giáo hoàng và khẳng định: "Chúng ta có thể cùng vì hòa bình".

Giáo hoàng cũng giải thích và trao cho Tổng thống Mỹ một bản sao có chữ ký về thông điệp mà ông đã đưa ra trong Ngày Hòa bình thế giới hồi năm 2016. Ông Trump cũng nhận được ba tài liệu của Giáo hoàng, trong đó có thông tri năm 2015, nói về sự cần thiết phải bảo vệ môi trường.

"Tôi sẽ đọc chúng", ông Trump cho biết.

Tổng thống Mỹ đã tặng Giáo hoàng một bộ các bài diễn văn của Martin Luther King. Khi rời đi, ông Trump nói với Giáo hoàng rằng: "Cảm ơn ngài, tôi sẽ không quên những gì ngài nói".

Bà Melania Trump mặc đồ đen và đội mũ có mạng che mặt, tuân theo nghi thức của Vatican. Con gái Trump Ivanka cũng vận đồ đen, xuất hiện bên cạnh là Jared Kushner, con rể ông Trump.

Tổng thống Trump và Giáo hoàng Francis từng công khai chỉ trích nhau về hàng loạt vấn đề, từ di cư tới biến đổi khí hậu. Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo còn bất đồng về các vấn đề khác, như án tử hình và buôn bán vũ khí song cùng phản đối mạnh mẽ tình trạng phá thai.

Italy là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên (sau Saudi Arabia, Israel và vùng lãnh thổ Palestine) của Tổng thống Donald Trump kể từ khi nhậm chức tổng thống Mỹ hồi tháng 1 vừa qua, theo TTXVN.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-gap-giao-hoang-francis-tai-vatican-a191222.html