Tổng thống Donald Trump nhiều cơ hội tái đắc cử khi tỷ lệ tín nhiệm gia tăng


Thứ 2, 24/02/2020 | 09:12


Cùng sự kiện

Tỷ lệ tín nhiệm dành cho ông Donald Trump đang có những dấu hiệu cực kỳ tích cực, giúp vị Tổng thống Mỹ đương nhiệm gia tăng cơ hội tái đắc cử

Trong các cuộc khảo sát mới đây, tỷ lệ tín nhiệm dành cho ông Donald Trump đang có những dấu hiệu cực kỳ tích cực, giúp vị Tổng thống Mỹ đương nhiệm gia tăng cơ hội tái đắc cử.

Tổng thống Donald Trump nhận được tỷ lệ tín nhiệm cao trong các cuộc khảo sát thăm dò gần đây. Ảnh: Reuters

VTCnews đưa tin, Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont là Bernie Sanders giành chiến thắng áp đảo với tỉ lệ ủng hộ 47,1% trong cuộc đua giành tấm vé duy nhất trở thành ứng viên của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống cuối năm nay.

Thông tin từ kết quả ban đầu cuộc bầu cử sơ bộ theo hình thức họp kín (caucus) tại tiểu bang Nevada do một số hãng tin và tờ báo lớn của Mỹ cập nhật vào sáng 23/2 (giờ Hà Nội).

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp này, ông Sanders được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất có khả năng cao giành được đề cử của đảng Dân chủ để cạnh tranh với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tuy nhiên mới đây, một cuộc khảo sát dư luận mới của Gallup đã mang tới tin vui cho ông Trump.

Theo Vietnamnet, kết quả thăm dò của Gallup cho thấy tổng thống Mỹ đương nhiệm hiện đạt tỉ lệ tín nhiệm là 49% và tỉ lệ bất tín nhiệm là 48%. Đây là lần đầu tiên ông Trump giành được tỉ lệ ủng hộ của cử tri cao hơn tỉ lệ phản đối, kể từ khi ông bước chân vào Nhà Trắng vào tháng 1/2017.

Ngoài ra, các cuộc thăm dò dư luận của trang FiveThirtyEight cũng cho thấy, tỉ lệ tín nhiệm dành cho ông Trump đã tăng đáng kể từ tháng 9 năm ngoái, khi phe Dân chủ ở Hạ viện bắt đầu xúc tiến quá trình điều tra luận tội tổng thống. Ngay sau khi được Thượng viện tha bổng hôm 6/2, tỉ lệ ủng hộ ông Trump tăng lên 43%, nhưng tỉ lệ bất tín nhiệm ông vẫn cao hơn, ở mức 52,2%.

Tờ Independent dẫn khảo sát của Rasmussen cho biết, hôm 11/2, tỉ lệ tín nhiệm của Tổng thống Donald Trump đạt 52%, cao nhất kể từ ngày 6/3/2017, chỉ vài tuần sau khi ông nhậm chức ở Phòng Bầu Dục.

Tỉ lệ tín nhiệm được đưa ra từ các cuộc khảo sát tiến hành trong 3 ngày sau khi ông Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang.

Trong cuộc thăm dò của hãng tin CBS hôm 23/2, 65% người Mỹ được hỏi tin Tổng thống Trump sẽ chiến thắng nhiệm kỳ hai trong cuộc chạy đua gay cấn với ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ. Trang RealClearPolitics.com đánh giá, ông Trump đang giảm 4 điểm so với đối thủ Sanders trong cuộc đối đầu giả định.

Theo chuyên gia Enten, điều này chứng tỏ lãnh đạo Nhà Trắng hiện chưa chiếm ưu thế vượt trội so với đối thủ, nhưng ông có thể chiến thắng xét về phiếu phổ thông. Đáng nói, ông Trump vẫn ở thế thượng phong xét về số phiếu đại cử tri có thể giành được.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-nhieu-co-hoi-tai-dac-cu-khi-ty-le-tin-nhiem-gia-tang-a312843.html