Tổng thống Erdogan gọi vụ xả súng trong đêm giao thừa là "trò bẩn thỉu"


Chủ nhật, 01/01/2017 | 13:39


(ĐSPL) - Liên quan đến vụ xả súng tại hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ trong đêm giao, Tổng thống Tayyip Erdogan gọi vụ tấn công là "trò bẩn thỉu".

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ tấn công hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trong đêm giao thừa khiến 35 người thiệt mạng, Tổng thống Tayyip Erdogan gọi vụ tấn công là "trò bẩn thỉu".

TTXVN dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhấn mạnh khẳng định những vụ như vụ tấn công hộp đêm Reina không nằm ngoài các diễn biến trong khu vực. Thổ Nhĩ Kỳ quyết tâm tiêu diệt nguồn gốc của các mối đe dọa và chiến đấu cho tới khi loại bỏ hoàn toàn chủ nghĩa khủng bố.

Tổng thống Erdogan nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ phải sát cánh chống lại "những trò bẩn thỉu" đó.

Ông tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẽ triển khai mọi biện pháp từ quân sự, kinh tế, chính trị đến xã hội nhằm chống lại các tổ chức khủng bố và các quốc gia hỗ trợ chúng.

Hiện trường vụ xả súng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Trước đó, theo tin tức trên báo Dân trí, kênh BBC đưa tin, vụ xả súng xảy ra vào lúc 1h30 sáng 1/1 (theo giờ địa phương).

Hãng tin RT dẫn nguồn tin từ thị trưởng thành phố Istanbul Vasip Sahin cho biết ít nhất 35 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương trong vụ xả súng. Những kẻ tấn công mặc trang phục ông già Noel tấn công hộp đêm Reina ở quận Besiktas của Istanbul. Thị trưởng Sahin gọi đây là một vụ tấn công khủng bố.

Theo thị trưởng Sahin, nạn nhân đầu tiên thiệt mạng là một sĩ quan cảnh sát - người đang đứng bên ngoài cửa của hộp đêm nổi tiếng Reina. Sau đó, những kẻ tấn công đã lao vào bên trong và xả súng giết chết những dân thường vô tội. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, có hàng trăm người có mặt trong hộp đêm và đang tập trung để đón mừng năm mới.

Danh tính của kẻ gây loạn vẫn chưa được xác định, động cơ của đối tượng này cũng chưa rõ ràng.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-erdogan-goi-vu-xa-sung-trong-dem-giao-thua-la-tro-ban-thiu-a176688.html