+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng thành công vang dội của đoàn làm phim 'Parasite'

    ĐS&PL Sau khi "Parasite" đại thắng tại giải Oscar lần thứ 92 ở Mỹ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gửi lời chúc mừng đạo diễn Bong Joon Ho và đoàn làm phim.

    Sau khi "Parasite" đại thắng tại giải Oscar lần thứ 92 ở Mỹ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gửi lời chúc mừng đạo diễn Bong Joon Ho và đoàn làm phim. 

    Sáng ngày 10/2 (giờ Việt Nam), "Parasite" (Ký sinh trùng) đã làm rạng danh điện ảnh Hàn Quốc khi mang về đến 4 giải Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất.

    Chiến thắng 4/6 đề cử lần này của bộ phim đã tạo nên nhiều bất ngờ trong cộng đồng làm phim. Người Hàn Quốc vỡ òa trong xúc động khi tác phẩm mà họ luôn dõi theo trên hành trình vươn ra các giải điện ảnh thế giới gặt hái vinh quang. 

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã ngay lập tức gửi thư chúc mừng đến đạo diễn Bong Joon Ho và đoàn làm phim.

    "Tôi muốn gửi lời chúc mừng chân thành đến các đạo diễn và diễn viên. Đạo diễn Bong Joon Ho gây ấn tượng với thế giới bằng một ngôn ngữ duy nhất là phim", ông Moon Jae-in viết.

    Trên các diễn đàn, nhiều diễn viên, đạo diễn Hàn Quốc kỳ vọng có nhiều siêu phẩm tiếp bước "Parasite" được vinh danh trong các giải thưởng lớn.

    Dịp này, nhà phát hành CJ HK Entertainment nói nhiều khán giả đề nghị được coi lại "Parasite" để hiểu rõ các hình ảnh mang tính biểu tượng, ẩn dụ và thông điệp xã hội của đạo diễn Bong Joon Ho. Tại Việt Nam, phim được chiếu lại vào ngày 17/2.

    Phim "Parasite" thắng đậm tại mùa giải Oscar 2020. Ảnh: Twitter

    Nhận xét về "Parasite", nhà phê bình điện ảnh người Hàn Quốc Jeon Chan-il cho rằng “Có rất ít đạo diễn trên thế giới nhận được giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế... Bong Joon-ho chắc chắn trở thành một trong những nhà làm phim hàng đầu thế giới”.

    "Parasite" là bộ phim thứ bảy của đạo diễn Bong Joon-ho. Tác phẩm này đã đưa ông trở thành tâm điểm chú ý ở Mỹ, đồng thời giúp ông trở thành nhân vật nổi tiếng được tìm kiếm nhiều nhất trong các sự kiện điện ảnh và lễ trao giải phim.

    Đây là những giải Oscar đầu tiên trong lịch sử 101 năm điện ảnh Hàn Quốc và là lần đầu tiên một phim điện ảnh châu Á giành giải thưởng “Kịch bản xuất sắc nhất” trong 92 năm lịch sử trao giải Oscar.

    Trước đó, bộ phim đã "oanh tạc" các lễ trao giải danh giá. Tháng 5/2019, dự án đoạt Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes (Pháp), nhận tràng pháo tay tám phút ở buổi công chiếu. Đến nay, "Parasite" đoạt 138 giải thưởng, lọt top 10 phim hay nhất năm 2019 do New York Times bình chọn.

    Tháng 6/2019, "Parasite" trở thành phim Hàn đoạt doanh thu cao nhất thị trường Việt Nam với 65 tỷ đồng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-chuc-mung-thanh-cong-vang-doi-cua-doan-lam-phim-parasite-a311094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan