Tổng thống Indonesia gửi lời chia buồn tới gia đình các thủy thủ trong vụ chìm tàu ngầm


Chủ nhật, 25/04/2021 | 11:30


Cùng sự kiện

Tổng thống Indonesia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các thủy thủ sau khi nhận được thông báo rằng tàu ngầm KRI Nanggala 402 được xác nhận bị chìm ở biển.

Tổng thống Indonesia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các thủy thủ sau khi nhận được thông báo của Hải quân rằng tàu ngầm KRI Nanggala 402 được xác nhận bị chìm ở biển Bali.

Ngày 25/4 (giờ địa phương), Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết, chiếc tàu ngầm mất tích của nước này đã được tìm thấy chìm ở biển Bali và ông đã gửi lời chia buồn tới gia đình của 53 thủy thủ đoàn, theo Reuters.

Ông nói với các phóng viên: “Quân đội và Hải quân đã thay đổi tình trạng của tàu ngầm KRI Nanggala 402 từ mất liên lạc sang bị chìm. Tất cả những người Indonesia chúng tôi bày tỏ sự đau buồn sâu sắc về thảm kịch này, đặc biệt là đối với gia đình của thủy thủ đoàn tàu ngầm".

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 đã mất liên lạc từ ngày 21/4 khi chuẩn bị tiến hành một cuộc diễn tập phóng ngư lôi. Các đội tìm kiếm cho biết ngày 24/4 rằng họ đã tìm thấy các vật thể bao gồm các mảnh vỡ và một chai chất bôi trơn kính tiềm vọng gần vị trí được biết đến cuối cùng của tàu ngầm, khiến Hải quân Indonesia tin rằng con tàu đã bị nứt.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong cuộc phỏng vấn với Reuters tại phủ tổng thống ở Jakarta, Indonesia, ngày 13/11/2020. Ảnh: Reuters.

Tham mưu trưởng Hải quân Yudo Margono cho biết một máy quét sonar đã phát hiện một vật thể giống tàu ngầm ở độ cao 850 mét (2.790 feet), ngoài phạm vi lặn của Nanggala. Hơn một chục máy bay trực thăng và tàu đang tìm kiếm khu vực bị mất liên lạc, với sự hỗ trợ của Mỹ, Úc, Singapore, Malaysia và Ấn Độ.

Cư dân thị trấn Banyuwangi ở Đông Java, nơi đặt căn cứ Hải quân, nơi các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành, nói với Reuters rằng họ bày tỏ sự chia buồn với gia đình các nạn nhân.

“Tôi hy vọng tàu ngầm sẽ sớm được tìm thấy, bất kể điều kiện như thế nào và các gia đình đủ mạnh mẽ để đối mặt với điều này”, một giáo viên 28 tuổi Umi Rosidah nói. Những cư dân Banyuwangi khác đã tham gia các cuộc kêu gọi trên toàn quốc để đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa các lực lượng quốc phòng của Indonesia.

Hein Ferdy Sentoso, một cư dân 29 tuổi, cho biết: “Đây có thể là một bài học để chính phủ cải tiến công nghệ quân sự của mình và cẩn thận trong cách sử dụng công nghệ hiện có vì cuộc sống của người dân đang bị ảnh hưởng".

Quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á đã tìm cách cải tiến khả năng quân sự của mình, tuy nhiên một số thiết bị vẫn cũ và đã xảy ra những vụ tai nạn chết người trong những năm gần đây. Indonesia có 5 tàu ngầm trước vụ tai nạn mới nhất: 2 chiếc Type 209 do Đức chế tạo gồm Nanggala và 3 tàu mới hơn của Hàn Quốc.

Bích Thảo (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-indonesia-gui-loi-chia-buon-toi-gia-dinh-cac-thuy-thu-trong-vu-chim-tau-ngam-a363618.html