+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump diện kiến Nhật Hoàng Akihito

    ĐS&PL Hôm nay (6/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã gặp Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản.

    Hôm nay (6/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã gặp Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản.

    Trong cuộc đối thoại kéo dài 30 phút tại Cung điện Hoàng gia, Nhật Hoàng cho biết: "Mặc dù 2 quốc gia từng có lịch sử xung đột với nhau nhưng hiện tại Tokyo và Washington đang duy trì mối quan hệ hữu nghị và Nhật Bản cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía Mỹ", một quan chức Hoàng gia chia sẻ với báo giới.

    Khi được hỏi về chuyến thăm của mình, ông Trump nói rằng mọi thứ đang diễn ra rất tốt đẹp và mối quan hệ Mỹ - Nhật Bản chưa bao giờ gần gũi hơn hơn bây giờ, quan chức giấu tên cho biết thêm.

    Nhật Hoàng và Hoàng hậu chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump tại Cung điện Hoàng gia. Ảnh: AP

    Về vụ xả súng tại Mỹ khiến hàng chục người thiệt mạng, Nhật Hoàng Akihito đã chia sẻ sự mất mát, đau thương với người dân Mỹ và nói rằng ông rất thông cảm với Tổng thống Trump, người phải chịu nhiều áp lực kể từ khi nhậm chức.

    Tổng thống ca ngợi Cung điện của Hoàng gia Nhật Bản và hỏi Nhật Hoàng rằng có phải nơi này do chính ông thiết kế hay không. Tuy nhiên, trên thực tế, Cung điện được thiết kế bởi văn phòng kiến ​​trúc có trụ sở tại Tokyo và hoàn thành vào năm 1993.

    Tổng thống Trump nói chuyện với Nhật Hoàng Akihito, trong khi bà Melania nói chuyện với Hoàng hậu Michiko tại Cung điện Hoàng gia. Ảnh: Reuters

    Diện kiến Nhật Hoàng là nghi thức thường lệ của lãnh đạo các nước khi tới thăm Nhật Bản. Các phóng viên bị hạn chế vào phòng riêng - nơi diễn ra cuộc trò chuyện giữa Nhật hoàng và Hoàng hậu với Tổng thống Trump. Các phiên dịch viên hỗ trợ nhà lãnh đạo Mỹ trong cuộc trò chuyện này.

    Ông Barack Obama, người tiền nhiệm của ông Trump cũng từng gặp gỡ Nhật Hoàng và Hoàng hậu và ăn trưa với họ vào tháng 11/2009 trong chuyến viếng thăm Nhật Bản lần đầu tiên với tư cách là Tổng thống Mỹ. Vào thời điểm đó, ông Obama đã bị những người bảo thủ ở Mỹ chỉ trích vì đã cúi đầu quá thấp khi chào Nhật Hoàng. Trong chuyến thăm hôm nay, ông Trump không cúi gập người khi chào hỏi.

    Tổng thống Mỹ hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau đó. Ảnh: Reuters

    Sau cuộc gặp, ông Trump bắt tay một lần nữa và dùng cánh tay trái của mình vỗ vào cánh tay của Nhật Hoàng. "Cảm ơn Ngài vì cuộc gặp gỡ tuyệt vời này. Tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ gặp lại nhau”, Tổng thống Mỹ nói.

    Kết thúc cuộc diện kiến Nhật hoàng và Hoàng hậu, Tổng thống Trump tiếp tục có cuộc hội đàm chính thức với Thủ tướng Shinzo Abe. Ông Abe dự kiến sẽ chủ trì tiệc chiêu đãi Tổng thống Mỹ vào tối nay.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Japan Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-dien-kien-nhat-hoang-akihito-a208217.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan