+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình

    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2021 nhờ những nỗ lực của ông trong việc làm trung gian hòa giải giữa UAE và Israel.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2021 nhờ những nỗ lực của ông trong việc làm trung gian hòa giải giữa UAE và Israel. 

    Mới đây, hãng tin Fox News cho biết, ông Christian Tybring-Gjedde, chính trị gia Na Uy, đã đề cử Tổng thống Mỹ Donald Trump cho giải Nobel Hòa bình năm 2021 sau những nỗ lực của ông chủ Nhà Trắng trong việc làm trung gian hòa giải giữa Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Israel.

    Theo đó, ông Tybring-Gjedde phát biểu: "Tôi nghĩ ông Trump xứng đáng nhận giải Nobel Hòa bình 2021 bởi ông ấy đã giúp xây dựng hòa bình giữa các quốc gia, một điều hơn hẳn so với những thành viên khác trong danh sách đề cử". 

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được một chính trị gia Na Uy đề cử giải thưởng Nobel Hòa bình 2021. Ảnh: Sky News

    Được biết, trong năm 2020, có tổng cộng 318 người nằm trong danh sách đề cử của giảii Nobel Hòa bình. Cố vấn Nhà Trắng trước đó cũng từng lên tiếng cho rằng Tổng thống Trump xứng đáng nhận giải thưởng danh giá này sau những nỗ lực ông đã đạt được.

    Nhà Trắng tiết lộ Tổng thống Trump sẽ tổ chức một buổi lễ ký kết đặc biệt cho thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa UAE và Israel vào ngày 15/9 tới. Thỏa thuận này được xem là một bước đột phá tại khu vực Trung Đông vẫn còn nhiều bất ổn. 

    Trước đó, ngày 13/8, ông Trump đã công bố về thỏa thuận hòa bình lịch sử giữa UAE và Israel do Mỹ làm trung gian hòa giải. Theo đó, Israel cam kết sẽ dừng các hoạt động bành trướng thế lực ở khu vực vịnh Ả Rập, đổi lại UAE sẽ bình thường hóa và thiết quan hệ đối tác song phương với Israel. Thỏa thuận này được xem là một thắng lợi ngoại giao trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ, giúp số lượt ủng hộ và tín nhiệm ông tăng lên. 

    Năm 2018, ông Donald Trump cũng từng được nhận đề cử giải Nobel Hòa bình sau Hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử giữa nhà lãnh đạo Mỹ và người đồng cấp Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore.

    Minh Hạnh(Theo Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-duoc-de-cu-giai-nobel-hoa-binh-a338344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan