+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tặng quà giống nhau

    ĐS&PL Điều bất ngờ là 2 nhà lãnh đạo Nga - Triều tặng nhau món quà sau hội nghị thượng đỉnh giống nhau đều là thanh kiếm báu truyền thống của mỗi nước.

    Điều bất ngờ là 2 nhà lãnh đạo Nga - Triều tặng nhau món quà sau hội nghị thượng đỉnh giống nhau đều là thanh kiếm báu truyền thống của mỗi nước.

    [presscloud]9395[/presscloud]

    Tổng thống Nga Putin và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tặng quà lưu niệm cho nhau sau hội nghị thượng đỉnh ở Vladivostok. Video: Reuters

    Sau hội nghị thượng đỉnh kéo dài 3,5h tại Đại học Liên bang Viễn Đông ở thành phố cảng Vladivostok ngày 25/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tặng quà lưu niệm cho nhau. Ông Putin trước tiên tặng ông Kim Jong-un một bộ ly mạ vàng thủ công tinh xảo.

    Về phía Moskva, ông Putin đã chuẩn bị một bộ ly pha lê chạm trổ vàng tinh xảo và một thanh bảo kiếm. Tuy nhiên, một điều rất thú vị là phía Triều Tiên cũng chuẩn bị một thanh bảo kiếm để tặng nhà lãnh đạo Nga.

    Cụ thể, ông Kim đã chuẩn bị một thanh kiếm lưỡi thẳng theo kiểu truyền thống của Triều Tiên, còn ông Putin đã chuẩn bị một thanh kiếm lưỡi cong truyền thống của Nga.

    "Thanh kiếm tượng trưng cho sức mạnh, linh hồn của tôi và của nhân dân tôi, những người luôn ủng hộ ngài", Kim Jong-un nói.

    Một điều đặc biệt trong lễ trao quà này là khi ông Putin giải thích với ông Kim rằng theo quan niệm dân gian, người Nga thường có một nghi lễ "trao đổi" tượng trưng để tránh vận rủi khi tặng vũ khí cho người khác.

    Ông Kim Jong-un tặng bảo kiếm và đồng xu cho ông Putin. Ảnh: TASS

    Nhà lãnh đạo Nga đã lấy từ trong túi ra một đồng xu "tượng trưng" và trao cho Chủ tịch Kim để "đổi" lấy thanh bảo kiếm Triều Tiên. Và ngược lại, ông Kim cũng dùng một đồng xu của Triều Tiên để "đổi" lấy thanh bảo kiếm Nga.

    Tặng quà lưu niệm là một thông lệ sau các hội nghị thượng đỉnh. Sau cuộc họp riêng 2 giờ, lãnh đạo Nga- Triều tiếp tục họp mở rộng cùng phái đoàn hai bên trong một tiếng rưỡi.

    Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un đặt chân tới nước Nga. Năm 2001, cha ông Kim Jong-un - cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il từng thực hiện chuyến thăm chính thức Nga và hội kiến với Tổng thống Putin.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-va-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-tang-qua-giong-nhau-a272813.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan