Tổng thống Nga Vladimir Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021


Thứ 6, 25/09/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Nhà văn Nga Sergey Komkov cho biết ông đã gửi yêu cầu đề cử Tổng thống Nga Vladimir Putin cho giải Nobel Hòa bình 2021.

Nhà văn Nga Sergey Komkov cho biết ông đã gửi yêu cầu đề cử Tổng thống Vladimir Putin cho giải Nobel Hòa bình 2021. 

Nhà văn Nga Sergey Komkov đã đề cử Tổng thống Vladimir Putin cho giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2021. Theo đó, ông Komkov cho biết, yêu cầu của ông được gửi đi từ ngày 10/9, một ngày trước khi ông Donald Trump nhận được đề cử này. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã nhận được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2021. Ảnh: Sputnik

Bình luận về đề xuất trên, phát ngôn viên của điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định không có vấn đề gì với việc ông Putin được đề cử. Bên cạnh đó, ông Dmitry còn lưu ý rằng dù Tổng thống Nga không được vinh danh ở giải thưởng này thì đó cũng không phải một thất bại.

Ông Dmitry phát biểu: "Có rất nhiều người khác cũng nhận được đề cử tương tự. Đối với những người đưa ra các đề xuất này, họ đã có quan điểm và ý kiến riêng. Hội đồng trao giải cũng có những quy định và cách thức để lựa chọn gương mặt xứng đáng với giải thưởng danh giá này. Tôi muốn nói rằng, nếu ông Putin được nhận giải, đó quả là một vinh dự, nhưng kể cả khi ông ấy không được gọi tên thì cũng không có vấn đề gì hết".

Vào năm 2013, ông Putin cũng từng nhận đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2014 nhờ nỗ lực giải quyết xung đột tại Syria. Tuy nhiên, ông chủ điện Kremlin đã không được trao giải thưởng năm đó.

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng 2 lần được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2021 nhờ những nỗ lực của ông trong việc giải quyết mâu thuẫn và bình thường hóa quan hệ giữa Israel với Các tiểu vương quốc Ả Rập thổng nhất và Bahrain. Nhờ có sự trung gian hòa giải của ông Trump, mới đây hiệp ước hòa bình lịch sử giữa 3 bên đã được ký kết tại Nhà Trắng. 

Minh Hạnh (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-vladimir-putin-duoc-de-cu-giai-nobel-hoa-binh-2021-a340163.html