Tổng thống Putin bất ngờ sa thải hàng loạt tướng lĩnh cấp cao


Thứ 3, 05/11/2019 | 11:45


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Putin vừa ra lệnh miễn nhiệm hàng loạt tướng lĩnh, gồm 6 tướng trong bộ Khẩn cấp, 4 người thuộc bộ Nội vụ và một tướng trong ủy ban điều tra.

Tổng thống Nga Putin vừa ra lệnh miễn nhiệm hàng loạt tướng lĩnh, gồm 6 tướng trong bộ Khẩn cấp, 4 người thuộc bộ Nội vụ và một tướng trong ủy ban điều tra.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Theo sắc lệnh được công bố trên cổng thông tin tư pháp chính thức ngày hôm qua (4/11), Tổng thống Putin đã cách chức 11 tướng lĩnh của Ủy ban Điều tra, Bộ Các Tình trạng Khẩn cấp và Bộ Nội vụ Nga.

Cụ thể những người bị miễn nhiệm khỏi chức vụ gồm có: Thiếu tướng Cảnh sát của Bộ Nội vụ Efrem Romanov, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Karachay-Cherkess Thiếu tướng Cảnh sát Igor Trifonov, Thiếu tướng Cảnh sát Yury Altynov, Trưởng ban Giám đốc Bộ Nội vụ Nga khu vực Tyumen, và Trung tướng Ruslan Ibiev, Trưởng phòng Điều tra thứ tư của Cục Điều tra chính của Ủy ban Điều tra.

Ngoài ra còn có: Thiếu tướng Sergei Zhuravlev, Phó Tổng cục trưởng của Bộ khẩn cấp ở Moscow, Cục trưởng Cục Chuẩn bị Lực lượng và Phòng Cứu hỏa Đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp Maxim Maksimenko, Thiếu tướng Mikhail Likhachev.

Song song với việc miễn nhiệm các tướng trên, Tổng thống Nga cũng đã phong hàm Thiếu tướng và Trung tướng cho 16 nhân viên của Bộ Nội vụ.

Đây không phải đợt sa thải tướng lĩnh quy mô lớn đầu tiên của Tổng thống Putin. Hồi tháng 4 và tháng 5/2018, Tổng thống Nga cũng miễn nhiệm đồng thời hơn 10 tướng lĩnh thuộc các cơ quan Bộ Nội vụ, Bộ Tình trạng khẩn cấp, Cơ quan Thi hành án và Ủy ban điều tra Liên bang.

Hồi tháng 2 năm nay, Tổng thống Nga cũng đã ra sắc lệnh miễn nhiệm 11 tướng lĩnh thuộc các cơ quan quan trọng của chính phủ. Trong danh sách này, ba tướng trong Bộ Nội vụ, hai tướng trong Ủy ban Điều tra Liên bang, một tướng thuộc Cục Trại giam và ba tướng thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp.

Hai Đại tá thuộc Ủy ban Điều tra Liên bang cũng nằm trong sách miễn nhiệm. Sắc lệnh cũng thông báo những người mới được bổ nhiệm vào vị trí này. Lý do thay đổi nhân sự không được nêu rõ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-bat-ngo-sa-thai-hang-loat-tuong-linh-cap-cao-a299681.html