+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin cảm thấy tiếc nhưng đã quen với "luận điệu chống Nga" của ông Biden

    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra những đánh giá tổng quan về hai ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tới đây.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra những đánh giá tổng quan về hai ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tới đây.

     Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

    Trong những tuyên bố chi tiết đầu tiên về chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng nước Nga sẽ hợp tác với bất kỳ nhà lãnh đạo nào của Mỹ, cũng như không quên ca ngợi Tổng thống Donald Trump với mong muốn cải thiện quan hệ song phương.

    Tuy nhiên, ông Putin cho rằng sự đồng thuận lưỡng đảng của Mỹ về việc kiềm chế Nga đã ngăn chặn khả năng hợp tác giữa hai nước, nhưng dù sao thì nhiều điều đã được thực hiện và thương mại song phương đã phát triển bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ và đại dịch COVID-19.

    Đồng thời, ông Putin một lần nữa phủ nhận cáo buộc của Washington về việc Moscow can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo nước Nga cũng nhắc đến cái mà ông gọi là "luận điệu chống Nga sắc bén" của ứng viên Joe Biden. Ứng viên Biden đã chỉ trích Nga mạnh mẽ trong suốt chiến dịch tranh cử cùng như từ thời ông còn là Phó Tổng thống. Ông Putin khẳng định, luận điệu chống Nga của ông Biden là điều mà "chúng tôi rất tiếc nhưng đã trở nên quen thuộc".

    Thế nhưng, ông Putin cũng không quên ca ngợi ông Biden khi tuyên bố có ý định gia hạn hiệp ước kiểm soát vũ khí START mới sẽ hết hạn vào tháng 2 năm sau.

    Moscow và Washington cho đến nay vẫn không thể đồng ý cho một hiệp ước mới hoặc gia hạn START, mặc dù đặc phái viên của ông Trump về vấn đề kiểm soát vũ khí cho biết hôm 6/10 rằng "tiến bộ quan trọng" đã được thực hiện tại các cuộc đàm phán song phương.

    Theo AP, các bình luận của Tổng thống Putin dường như nhằm phục vụ nhiều mục đích: Ủng hộ ông Trump bằng cách đưa đảng Dân chủ theo hướng gần với Nga, đồng thời tìm cách "lấy lòng" ứng viên Biden trong trường hợp ông thắng cử.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-cam-thay-tiec-nhung-da-quen-voi-luan-dieu-chong-nga-cua-ong-biden-a341707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan