Tổng thống Putin cáo buộc mật vụ nước ngoài hỗ trợ khủng bố chống lại Nga


Thứ 5, 29/06/2017 | 03:16


Cùng sự kiện

Các cơ quan tình báo nước ngoài đang tìm cách ủng hộ trực tiếp cho chủ nghĩa cực đoan và khủng bố để gây bất ổn định khu vực biên giới Nga....

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, các cơ quan tình báo nước ngoài đang tìm cách ủng hộ trực tiếp cho chủ nghĩa cực đoan và khủng bố để gây bất ổn định khu vực biên giới Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Sputnik.

Tuyên bố này được đưa vào hôm 28/6 tại trụ sở Cơ quan tình báo nước ngoài khi Tổng thống Vladimir Putin tới đây để chúc mừng các nhân viên nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập ngành.

Đất nước này đang phải đối mặt với nhiều thách thức, ông Putin khẳng định. Trong số những nỗ lực để kiềm chế sự phát triển của Nga, đó là áp đặt một cuộc đối đầu, tạo mất ổn định khu vực biên giới — nhằm đạt được mục tiêu này người ta sử dụng các nhóm khủng bố và cực đoan.

“Mọi người biết rõ nước Nga đang phải đối mặt với những thách thức nào. Đó là những nỗ lực nhằm kìm hãm sự phát triển của chúng ta, tạo ra sự chia rẽ, gây mất ổn định tại các khu vực gần biên giới Nga”, ông Putin nói.

“Nhìn chung, có thể thấy rõ một điều rằng ngày càng có nhiều hoạt động từ các cơ quan tình báo nước ngoài triển khai để chống lại Nga và các đồng minh của chúng ta”, Tổng thống Nga cho biết.

“Trong các hoạt động này có nhiều cách thức mới như thu thập thông tin, tấn công mạng, cùng với nỗ lực tuyển mộ các điệp viên mới để tiếp cận các dữ liệu về năng lực kinh tế, quốc phòng và nguồn lực của Nga”, ông Putin nói thêm.

“Các công cụ được sử dụng để đạt được mục đích này bao gồm cả các nhóm khủng bố và cực đoan. Một điều đã được chứng kiến rõ là, trong số các nhóm này, có một số nhóm được đỡ đầu, hay được nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ các cơ quan tình báo nước ngoài”.

Tổng thống Putin tuyên bố các cơ quan tình báo nước ngoài đang tìm cách thao túng nền chính trị nội bộ của Nga, đồng thời làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển xã hội tại Nga.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga cũng thể hiện sự tin tưởng vào ngành tình báo, bao gồm cả Cơ quan tình báo nước ngoài, của quốc gia này. Ông Putin tin rằng những nỗ lực của lực lượng tình báo sẽ hỗ trợ bảo đảm “độc lập chủ quyền, ổn định và an ninh” của Nga trước các thách thức.

(Theo Sputnik/RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-cao-buoc-mat-vu-nuoc-ngoai-ho-tro-khung-bo-chong-lai-nga-a194731.html