Tổng thống Putin lần đầu lên tiếng về các cuộc biểu tình ở Mỹ


Thứ 2, 15/06/2020 | 00:10


Cùng sự kiện

Lần đầu lên tiếng về các cuộc biểu tình ở Mỹ, Tổng thống Nga Putin cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy nước Mỹ đang lâm vào khủng hoảng nội bộ.

Lần đầu lên tiếng về các cuộc biểu tình ở Mỹ, Tổng thống Nga Putin cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy nước Mỹ đang lâm vào khủng hoảng nội bộ.

Ngày 14/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lần đầu có những bình luận về những cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc đã lan rộng ở Mỹ.

"Những gì đã xảy ra là dấu hiệu cho thấy một số cuộc khủng hoảng nội bộ sâu sắc", ông Putin trả lời khi được hỏi về những sự kiện gần đây ở Mỹ trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Rossiya 1.

Theo Tổng thống Putin, đại dịch Covid-19 càng bộc lộ rõ những vấn đề nội bộ của Mỹ.

"Nó (làn sóng biểu tình) cho thấy đang có vấn đề. Những thứ liên quan đến cuộc chiến với virus corona đã làm lộ ra những vấn đề tổng thể", ông Putin nhận xét.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Tổng thống Putin còn so sánh sự đối lập giữa tình hình đại dịch Covid-19 tại Mỹ và cho Nga. 

"Trong khi chúng ta đang thoát khỏi tình hình dịch bệch với tổn thất tối thiểu, thì ở Mỹ mọi thứ không diễn ra như vậy", tổng thống Putin cho hay.

Ông Putin chỉ trích sự lãnh đạo thiếu quyết liệt trong việc đối phó với dịch bệnh ở Mỹ, khi "tổng thống nói cần phải làm điều này điều kia nhưng các thống đốc lại nói với tổng thống rằng cần phải làm gì

Tôi nghĩ vấn đề là lợi ích nhóm, lợi ích của đảng phái được đặt cao hơn lợi ích của toàn xã hội và lợi ích của người dân".

Biểu tình phản đối cảnh sát và chống phân biệt chủng tộc đã nổ ra ở thành phố Minneapolis bang Minnesota của Mỹ cuối tháng 5 sau cái chết của người đàn ông da màu tên là George Floyd khi bị cảnh sát bắt giữ.

Bạo loạn sau đó bùng phát ở nhiều nơi trên đất Mỹ, khiến bộ Quốc phòng phải triển khai 5.000 thành viên lực lượng Vệ binh quốc gia tại 15 bang để hỗ trợ cảnh sát địa phương đảm bảo trật tự. Một lệnh giới nghiêm cũng được thực thi ở gần 40 thành phố, trong đó có Washington D.C. và New York.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-lan-dau-len-tieng-ve-cac-cuoc-bieu-tinh-o-my-a327149.html