+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: "Rồng lửa" S-400 là hệ thống phòng không mạnh nhất thế giới

    ĐS&PL Tổng thống Thổ Nhĩ nói rằng chính quyền Ankara đã giữ lời hứa và quyết tâm mua S-400, hệ thống phòng thủ tên lửa mạnh nhất thế giới của Nga.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỹ nói rằng chính quyền Ankara đã giữ lời hứa và quyết tâm mua S-400, hệ thống phòng thủ tên lửa mạnh nhất thế giới của Nga.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. Ảnh: Getty

    “Việc bàn giao S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt đầu. S-400 là hệ thống phòng thủ tên lửa mạnh nhất thế giới. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ sản xuất hệ thống này với Nga”, Tổng thống Erdogan cho hay, theo hãng tin TASS hôm nay 16/7.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố Nga đã bắt đầu việc giao tên lửa S-400 cho nước này. Sau đó thông tin này đã được xác nhận bởi Dịch vụ Hợp tác Quân sự-Kỹ thuật Liên bang.

    Được biết, việc bàn giao tổ hợp S-400 đầu tiên cho Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu hôm 12/7. Vào ngày này, đã có ba chuyến bay chở linh kiện S-400 đến Ankara và một chuyến vào ngày sau đó.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 120 quả đạn tên lửa sẽ được vận chuyển bằng đường biển, và các sĩ quan phòng không Thổ Nhĩ Kỳ huấn luyện tại Nga cũng sẽ về nước trong tháng tới.

    Ngày 14/7, căn cứ không quân Murted của Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp đón nhận ba máy bay vận tải của Nga đến để tiếp tục bàn giao các linh kiện của hệ thống phòng thủ tên lửa S-400.

    Tổng thống Erdogan cho biết, việc bàn giao tổ hợp S-400 có thể kết thúc vào tháng 4/2020.

    Hệ thống S-400 của Nga. Ảnh: RT

    Các nguồn tin trong Nhà Trắng hôm qua (15/7) cho biết đội ngũ cố vấn của Tổng thống Trump đã đề ra ba gói trừng phạt với Thổ Nhĩ Kỳ vì tiếp nhận tên lửa S-400 Nga. Ông Trump có thể sẽ chọn một trong ba gói trừng phạt này và thông báo trong vài ngày tới.

    Thổ Nhĩ Kỳ và Nga ký thỏa thuận mua tên lửa S-400 trị giá 2,5 tỷ USD vào tháng 12/2017. Mỹ liên tục phản đối hợp đồng này, cho rằng Nga có thể đưa chuyên gia tới Thổ Nhĩ Kỳ và tiếp cận mạng lưới phòng không NATO, cũng như nghiên cứu tiêm kích tàng hình F-35 để nắm thông tin tác chiến bí mật, xóa bỏ ưu thế của chiến đấu cơ đắt nhất thế giới.

    Mộc Miên (Theo dailysabah.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-tho-nhi-ky-rong-lua-s-400-la-he-thong-phong-khong-manh-nhat-the-gioi-a284435.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan