Tổng thống Trump bất ngờ dịu giọng với Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên


Chủ nhật, 09/07/2017 | 07:16


Vân đề Triều tiên được nhấn mạnh tại buổi họp cá nhân với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 hôm 8/7.

Tại buổi họp cá nhân với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 hôm 8/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh, cần phải làm một điều gì đó đối với vấn đề và mối đe dọa của Triều Tiên.

Thông tin trên An ninh thủ đô cho biết, tại buổi họp, hai nhà lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc đã hội đàm về mối quan hệ Washington-Bắc Kinh và nhiều vấn đề toàn cầu đang được quan tâm.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp gỡ tại G20. Ảnh: Reuters

Nhắc đến Triều Tiên, ông chủ Nhà Trắng không thể hiện thái độ mất kiên nhẫn đối với chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng như những gì ông từng nói trước đó, mà bày tỏ sự tự tin trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên: "Cần phải thực hiện điều gì đó đối với vấn đề và mối đe dọa của Bình Nhưỡng. Việc này có thể kéo dài hơn tôi dự tính, nhưng cuối cùng thành công sẽ xuất hiện".

Báo VnExpress thông tin thêm, ông Trump còn gọi ông Tập là "người bạn" và nói rằng họ đã phát triển "một mối quan hệ tuyệt vời".

Chủ tịch Trung Quốc nói rằng hai nước đã đạt được một số tiến bộ mặc dù vẫn còn một số vấn đề nhạy cảm giữa hai bên. Trung Quốc là đồng minh và đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên. Mỹ muốn Bắc Kinh gây sức ép với Bình Nhưỡng, đặc biết là về kinh tế, để yêu cầu Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí và hạt nhân.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ thúc giục Bắc Kinh sử dụng biện pháp kinh tế nhằm gây sức ép với Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, ông Tập Cận Bình mong muốn Mỹ và Trung Quốc nỗ lực để củng cố mối quan hệ song phương và đóng góp vào sự ổn định của thế giới, Tri thức trực tuyến cho hay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông "hân hạnh khi được biết ông Tập" và 2 nhà lãnh đạo đã xây dựng một mối quan hệ tuyệt vời.

Đây là cuộc gặp thứ hai giữa tổng thống Mỹ và chủ tịch Trung Quốc. Hồi tháng 4, họ từng gặp nhau tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump tại bang Florida, Mỹ.

Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2017 diễn ra tại thành phố Hamburg của Đức với chủ đề "Định hình một thế giới kết nối", 3 trọng tâm là tạo dựng nền tảng tự cường, tăng cường tính bền vững và tăng cường trách nhiệm.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bat-ngo-diu-giong-voi-trung-quoc-ve-van-de-trieu-tien-a195634.html