Tổng thống Trump: "Chúng tôi chỉ thua nếu có gian lận trong cuộc bầu cử"


Thứ 3, 18/08/2020 | 14:42


Cùng sự kiện

Hôm 17/8, ông Donald Trump đã một lần nữa làm dấy lên nghi vấn về tiến trình bầu cử tổng thống Mỹ khi đưa ra khẳng định ông chỉ thua nếu có gian lận.

Hôm 17/8, ông Donald Trump đã một lần nữa làm dấy lên nghi vấn về tiến trình bầu cử tổng thống Mỹ khi đưa ra khẳng định ông chỉ thua nếu có gian lận.

Theo đó, vào chiều 17/8, khi đi vận động tranh cử tại Oshkosh, bang Wiscousin (Mỹ), Tổng thống Mỹ đã kết thúc bài phát biểu bằng nhận định trên. Ông Trump nói: "Chúng ta cần thắng cuộc bầu cử này. Đây không phải trò chơi. Hãy ra ngoài và bỏ phiếu. Các bạn có thể không cần trực tiếp có mặt để bỏ phiếu nhưng hãy đảm bảo lá phiếu gửi đi đến kịp thời và được tính. Tôi đảm bảo chúng ta sẽ chỉ thua nếu có gian lận trong cuộc bầu cử này". 

Tổng thống Trump tại buổi vận động bầu cử ở Oshkosh chiều 17/8. Ảnh: The North Western

Động thái này của ông Trump theo sau hàng loạt cáo buộc của ông về việc bỏ phiếu qua thư sẽ gây gian lận. Trong các cuộc thăm dò gần đây, số liệu cho thấy đại diện đảng Dân chủ Joe Biden hiện đang dẫn trước Tổng thống Trump trên cả nước, bao gồm cả những bang chiến lược. 

Trước tình hình của đại dịch Covid-19, Mỹ đang đề xuất biện pháp bỏ phiếu vắng mặt qua thư để đảm bảo an toàn cho người dân. Tuy nhiên, theo đảng Dân chủ, biện pháp này không thể đảm bảo việc các lá phiếu được gửi đến kịp thời, đúng hạn. Đảng viên đảng Dân chủ hiện đang gia tăng sự giám sát đối với Bưu điện Hoa kỳ để đảm bảo tính công bằng của cuộc bầu cử. 

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-chung-toi-chi-thua-neu-co-gian-lan-trong-cuoc-bau-cu-a335402.html