Tổng thống Trump công kích ông Joe Biden đeo khẩu trang vì muốn che gương mặt "phẫu thuật thẩm mỹ"


Thứ 4, 23/09/2020 | 12:29


Cùng sự kiện

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục công kích việc ông Joe Biden đeo khẩu trang vì muốn che gương mặt "phẫu thuật thẩm mỹ".

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục công kích việc ông Joe Biden đeo khẩu trang vì muốn che gương mặt "phẫu thuật thẩm mỹ". 

Ngày 21/9, gần thời điểm cuộc tranh luận chính thức đầu tiên với đối thủ đảng Dân chủ, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đưa ra nhiều lời công kích được nhận định là vô căn cứ nhằm vào ông Joe Biden. Theo đó, ông Trump mỉa mai việc ông Biden đeo khẩu trang là do gương mặt "phẫu thuật thẩm mỹ". 

Ông Trump công kích ông Biden đeo khẩu trang vì "phẫu thậu thẩm mỹ". Ảnh: CNN

Phát biểu tại buổi vận động tranh cử ở thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, ông Trump đã nói: "Ông ta thích đeo khẩu trang, cũng ổn thôi nếu điều đó làm bạn thấy tuyệt vời. Nhưng thật sự, tại sao ông ta lại dành cả đống tiền phẫu thuật thẩm mỹ rồi lại dùng khẩu trang để che gương mặt?".

Những lời nhận xét mới này được đưa ra trước khi buổi tranh luận đầu tiên giữa đại diện hai đảng trong cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 29/9 tại Cleverland. Theo đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ tiếp tục tập trung vào các màn công kích sức khỏe của ông Biden. 

Bên cạnh đó, tổng thống Mỹ liên tục chế nhạo việc đối thủ tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19. Nếu các buổi vận động tranh cử của ông Trump thường tổ chức với quy mô lớn và có hàng nghìn người tụ tập thì ông chiến dịch của ông Joe Biden hoàn toàn ngược lại. Đại diện đảng Dân chủ cũng đã công kích ngược lại ông Trump và cáo buộc ông vi phạm các quy định an toàn phòng dịch. 

Ông Biden từng phát biểu tại một buổi gây quỹ tuần trước: "Tôi mong sẽ sớm được đứng trên sân khấu tranh luận và bắt ông Trump chịu trách nhiệm. Tôi nghĩ tôi biết cách xử lý những kẻ bắt nạt". 

Hiện đại diện chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden chưa đưa ra bình luận đối với lời công kích trên đến từ đại diện đảng Cộng hòa. 

Minh Hạnh (The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-cong-kich-ong-joe-biden-deo-khau-trang-vi-muon-che-guong-mat-phau-thuat-tham-my-a339995.html