Tổng thống Trump dọa kiện Twitter vì "ưu ái" gia đình ông Biden


Thứ 6, 16/10/2020 | 08:51


Cùng sự kiện

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích mạng xã hội Twitter vì có hành động "ưu ái", ẩn bài đăng liên quan tới bê bối của gia đình ông Joe Biden.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích mạng xã hội Twitter vì có hành động "ưu ái", ẩn bài đăng liên quan tới bê bối của gia đình ông Joe Biden.

Ngày 15/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích mạng xã hội Twitter vì dành sự "ưu ái" cho gia đình ông Joe Biden. Cụ thể, ông đã lên án việc Twitter giới hạn các tài khoản chia sẻ bài viết của tờ New York Post về bê bối của cha con ông Biden tại Ukraine.

Ông Trump đã bày tỏ sự phẫn nộ với việc Twitter, Facebook hạn chế quyền truy cập đối với bài đăng tiết lộ bê bối của ông Joe Biden. Ảnh: The Nation

Điều này đã khiến ông Trump vô cùng giận dữ. Phát biểu tại buổi vận động tranh cử ở North Carolina, tổng thống Mỹ cho biết: "Giờ đây, điều gì đã xảy ra với những hãng công nghệ lớn? Họ đang cố gắng kiểm duyệt câu chuyện này để kéo ông Biden khỏi tình trạng hiện tại. Hiện ông ta đang gặp rắc rối lớn. Cả gia đình ông ta đã nói dối quanh co và giờ họ đã bị lộ".

Những phát biểu mới đây của Tổng thống Mỹ được đưa ra trong bối cảnh 2 trang mạng xã hội lớn là Facebook và Twitter đang ngăn chặn việc chia sẻ đường dẫn bài viết gây bất lợi cho ông Joe Biden.

Trước đó, hôm 14/10, New York Post đã tiết lộ nội dung trao đổi qua email cá nhân của ông Hunter Biden, con trai ông Joe Biden. Đây được xem là bằng chứng cho thấy cựu phó Tổng thống Mỹ đã lợi ụng tầm ảnh hưởng chính trị của mình để hỗ trợ công việc làm ăn của con trai tại Ukraine. 

Tuy nhiên, Twitter cho biết, những thông tin này chưa được xác thực nên họ đã áp dụng các quy định ngăn chặn tin giả. Bởi vậy, mạng xã hội này đã hạn chế lượng người tiếp cận và chia sẻ đường dẫn bài viết của New York Post. Facebook cũng đã có những động thái tương tự.

Bên cạnh đó, cũng trong ngày 15/10, đại diện Twitter xác nhận họ đã chặn tài khoản của New York Post, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany và cả tài khoản TeamTrump thuộc chiến dịch tranh cử của tổng thống Mỹ do vi phạm các quy định về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân.

Ông chủ Nhà Trắng đã lên tiếng đe dọa mạng xã hội sau hành động trên: "Sẽ có một vụ kiện lớn. Những gì sắp xảy ra sẽ rất nghiêm trọng và dù không muốn nhưng tôi buộc phải làm vậy".

Con gái lớn của tổng thống Mỹ, cô Ivanka Trump, cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Cô viết trên Twitter: "Các hãng công nghệ lớn đã bị lạm dụng và điều này khiến người Mỹ phẫn nộ".

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-doa-kien-twitter-vi-uu-ai-gia-dinh-ong-biden-a342767.html