Tổng thống Trump giận dữ chỉ trích truyền thông Mỹ "giả dối"


Thứ 5, 03/10/2019 | 13:20


Cùng sự kiện

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã không ngần ngại chỉ trích truyền thông Mỹ là "giả dối" và "tham nhũng", tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã không ngần ngại chỉ trích truyền thông Mỹ là "giả dối" và "tham nhũng",  tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: Dealine

Sự việc xảy ra tại cuộc họp báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinistö ở Nhà Trắng hôm 1/10 (theo giờ địa phương). 

Nhiều phóng viên đã đặt những câu hỏi xoáy vào việc xuất hiện cáo buộc ông chủ Nhà Trắng đã gây sức ép để Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, người được xem là đối thủ lớn nhất của ông Trump trong chiến dịch bầu cử năm 2020.

Đặc biệt, khi ông Jeff Mason, phóng viên Nhà Trắng của Reuters, đã hỏi ông Trump rằng: "Ngài muốn làm gì với ông Biden? Ông muốn tìm hiều điều gì?".

"Nghe này, Biden và con trai của ông ấy bất chính rõ ràng. Con trai ông ấy lấy hàng triệu USD. Tôi và chúng ta đều biết điều đó", ông Trump trả lời. 

"Ngài muốn Tổng thống Zelensky làm gì với ông Biden và con trai ông ấy?", phóng viên Jeff Mason hỏi tiếp. 

"Cậu có nghe rõ không? Tôi đã trả lời rất dài rồi. Đừng thô lỗ", ông Trump tức giận trả lời. 

"Không, tôi không muốn thô lỗ. Tôi chỉ muốn ngài có cơ hội trả lời thôi", ông Mason chưa có ý định dừng lại. 

"Tôi đã trả lời tất cả mọi thứ. Có nhiều trò lừa bịp và bạn biết ai đang chơi trò lừa bịp, chính những người như bạn và các phương tiện truyền thông giả mạo ở đất nước này. Và có cả các phương tiện truyền thông tham nhũng. Phần lớn các phương tiện truyền thông ở đất nước này không chỉ giả dối mà còn tham nhũng. Mặc dù vẫn có một số người rất tốt, một số nhà báo vĩ đại, các phóng viên tuyệt vời", ông Trump tuyên bố. 

Sau khi cuộc họp báo kết thúc, ông Mason nói rằng ông chỉ đang cố gắng để có được câu trả lời.

Ông Mason là cựu chủ tịch của Hiệp hội phóng viên Nhà Trắng. Đây là lần đầu tiên ông có một cuộc trao đổi thử thách như vậy với Tổng thống Donald Trump.

Mộc Miên (Theo deadline.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-gian-du-chi-trich-truyen-thong-my-gia-doi-a295485.html