Tổng thống Trump gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là “người tên lửa”, Triều Tiên phản ứng ra sao?


Thứ 6, 06/12/2019 | 00:09


Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Triều Tiên bày tỏ hy vọng bình luận của ông Trump chỉ là “lời nói nhất thời”.

Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Triều Tiên bày tỏ hy vọng bình luận của ông Trump chỉ là “lời nói nhất thời” nhưng khẳng định rằng Bình Nhưỡng sẽ trả đũa bất cứ sự gây hấn nào.

Theo Vietnamnet, hôm 3/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông vẫn có niềm tin ở Chủ tịch Triều Tiên nhưng bình luận rằng ông Kim Jong Un "thích bắn tên lửa lên, đúng vậy không?"

"Đó là lý do tôi gọi ông ấy là “người tên lửa"”, Tổng thống Trump trò chuyện với các phóng viên tại một cuộc gặp với lãnh đạo NATO ở London.

Vị tổng tư lệnh Mỹ bày tỏ hy vọng ông Kim sẽ giải trừ hạt nhân nhưng nói thêm: "Chúng ta sẽ thấy thôi".

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khu phi quân sự ở biên giới liên Triều hôm 30/6. Ảnh: Reuters

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, phía Triều Tiên đe dọa nếu việc gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là "người tên lửa" của ông Trump tiếp diễn, họ sẽ lại gọi ông chủ Nhà Trắng là “gã lẩm cẩm".

Lời đe dọa nói trên vừa được đưa hôm 5/12 ra bởi Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Triều Tiên - bà Choe Son Hui.

“Nếu bất cứ ngôn ngữ và cách diễn đạt nào gây ra bầu không khí đối đầu được sử dụng một lần nữa vào thời điểm quan trọng như bây giờ, điều đó thực sự phải được xem là sự tái phát lẩm cẩm của một ông già”, bà Choe Son Hui nói.

Bà Choe bày tỏ hy vọng bình luận của ông Trump chỉ là “lời nói nhất thời” nhưng khẳng định rằng Bình Nhưỡng sẽ trả đũa bất cứ sự gây hấn nào. Bà cũng chỉ trích sự thiếu lịch sự của ông Trump với nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Theo diễn biến khác, trước đó, VnExpress đưa tin cho hay, Tổng thống Trump vẫn tin tưởng lãnh đạo Triều Tiên sẽ tiến hành phi hạt nhân hóa.

"Tôi có niềm tin vào ông ấy. Tôi thích ông ấy, ông ấy thích tôi. Chúng tôi có mối quan hệ tốt", Trump nói. "Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Mọi thứ có thể thành công, có thể không".

Ông Trump nói thêm rằng nếu ông không phải là tổng thống Mỹ thì bây giờ "châu Á đã ở trong một cuộc chiến tranh" và "ai mà biết chuyện này sẽ dẫn đến đâu".

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-goi-nha-lanh-dao-kim-jong-un-la-nguoi-ten-lua-trieu-tien-phan-ung-ra-sao-a303517.html