Tổng thống Trump gọi tới cuộc họp của đảng Cộng hòa tại Pennsylvania yêu cầu "lật lại kết quả bầu cử"


Thứ 5, 26/11/2020 | 08:42


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi tới cuộc họp của các thành viên đảng Cộng hòa tại Pennsylvania để lặp lại các cáo buộc gian lận và đề nghị họ "lật lại kết quả bầu cử".

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi tới cuộc họp của các thành viên đảng Cộng hòa tại bang Pennsylvania để lặp lại các cáo buộc gian lận và đề nghị họ "lật lại kết quả bầu cử".

Ngày 25/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi tới cuộc họp của các thành viên đảng Cộng hòa tại Pennsylvania. Qua điện thoại, ông chủ Nhà Trắng đã lặp lại các cáo buộc của mình về việc cuộc bầu cử tổng thống năm nay đã bị "đánh cắp" và nói rằng tới lúc đảng Cộng hòa cần "lật lại kết quả bầu cử".

Tổng thống Trump tiếp tục cáo buộc bầu cử gian lận. Ảnh: AP

Động thái trên của ông Trump được đưa ra khoảng 2 ngày sau khi chính quyền của ông bắt đầu liên lạc với đội ngũ ứng viên Tổng thống Joe Biden để tiến hành quá trình chuyển giao quyền lực. Theo đó, ông chủ Nhà Trắng đã gọi cho cố vấn pháp lý của mình Jenna Ellis, người cũng có mặt tại cuộc họp của đảng Cộng hòa tại Pennsylvania. Ông đã nhân đôi những lời cáo buộc gay gắt của mình đối với cuộc bầu cử và tuyên bố ông đã chiến thắng trước đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden với cách biệt "rất lớn".

Nói với các thành viên đảng Cộng hòa tham dự cuộc họp, Tổng thống Trump phát biểu: "Chúng ta đã thua bởi đảng Dân chủ. Họ đã gian lận. Đây là một cuộc bầu cử gian lận. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các bạn vì đã ở đây. Chúng ta cần lật lại kết quả bầu cử. Tất cả những gì tôi cần là những vị thẩm phán sẵn sàng lắng nghe phiên điều trần một cách đúng đắn".

Những tuyên bố ngắn của ông chủ Nhà trắng đã nhận được sự tán dương của những người có mặt tại cuộc họp. Tuy nhiên, những cáo buộc mà tổng thống Mỹ đưa ra từ trước tới nay vẫn được coi là thiếu căn cứ bởi họ không thể chứng minh cho các hành vi gian lận. 

Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) hôm 23/11 đã xác định chiến thắng dành cho đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. Trong sáng 24/11, chính quyền của Tổng thống Trump cũng đã bắt tay vào quá trình chuyển giao quyền lực theo quy định. Dù vậy, ông chủ Nhà Trắng vẫn không chịu "khuất phục" và cam kết sẽ theo đuổi cuộc chiến pháp lý tới cùng. 

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-goi-toi-cuoc-hop-cua-dang-cong-hoa-tai-pennsylvania-yeu-cau-lat-lai-ket-qua-bau-cu-a347306.html