Tổng thống Trump: Hiếm nơi nào kinh tế phát triển nhanh như Việt Nam


Thứ 4, 27/02/2019 | 07:58


Cùng sự kiện

Sáng 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải dòng trạng thái trên Twitter, ca ngợi sự hiếu khách của Việt Nam cũng như tốc độ phát triển kinh tế của nước ta.

Sáng 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải dòng trạng thái trên Twitter, ca ngợi sự hiếu khách của Việt Nam cũng như tốc độ phát triển kinh tế của nước ta.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh giá cao sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Ảnh: Reuters

"Việt Nam đang phát triển với tốc độ hiếm nơi nào trên Trái Đất bì kịp. Triều Tiên cũng có thể phát triển như thế, và rất nhanh chóng, nếu phi hạt nhân hóa", ông Trump viết.

Từng trải qua nhiều năm chiến tranh, Việt Nam giờ đây đã trở thành một đất nước có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ ở Đông Nam Á, tờ ABC News nhận định. Việt Nam cũng được nhiều chuyên gia đánh giá là hình mẫu tiềm năng cho Triều Tiên sau phi hạt nhân hoá: mở cửa, cho phép tự do hoá nền kinh tế cùng với thúc đẩy doanh nghiệp tư nhân.

"Tôi đánh giá rất cao sự hiếu khách. Đó thực sự là một điều đặc biệt. Chúng tôi đã rời Air Force One đêm qua, và khi ngồi xe xuống đại lộ, tôi thấy tất cả các tòa nhà đang được xây dựng cũng như việc Việt Nam đang phát triển như thế nào", ông Trump nói trong sự kiện sáng 27/2. "Quan trọng hơn nữa, tối nay chúng tôi có một bữa tiệc tối rất lớn và các cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Cả hai chúng tôi đều cảm thấy rất ổn khi tổ chức hội nghị thượng đỉnh quan trọng này tại Hà Nội bởi vì Việt Nam thực sự là một ví dụ về những gì có thể xảy ra với tư tưởng tốt đẹp".

Theo lịch trình, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ gặp mặt trực tiếp tại khách sạn Sofitel Legend Metropole vào tối hôm nay (27/2). Cùng với các phiên dịch viên, họ sẽ có một cuộc họp riêng dự kiến ​​kéo dài khoảng 20 phút. Sau đó, hai nhà lãnh đạo sẽ ăn tối cùng với một nhóm nhỏ, bao gồm Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và quyền Tham mưu trưởng Nhà Trắng Mick Mulvaney. Trong khi đó, ông Kim sẽ được tháp tùng bởi các cố vấn hàng đầu, bao gồm Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol và em gái của ông là bà Kim Yo-jong.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo ABC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-hiem-noi-nao-kinh-te-phat-trien-nhanh-nhu-viet-nam-a264522.html