Tổng thống Trump hủy sự kiện tranh cử quan trọng tại Florida


Thứ 6, 24/07/2020 | 11:43


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ đã chuyển một phần hội nghị khỏi bang Bắc Carolina vì quy định cách biệt cộng đồng, cấm tụ tập đông người nhằm ngăn Covid-19 lây lan.

Tổng thống Mỹ đã chuyển một phần hội nghị khỏi bang Bắc Carolina vì quy định cách biệt cộng đồng, cấm tụ tập đông người nhằm ngăn Covid-19 lây lan.

Ông Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 23/7. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc họp báo ngắn gọn vừa diễn ra ở Nhà Trắng về tình hình dịch bệnh Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ hủy đại hội Đảng Cộng hòa ở Jacksonville, bang Florida do số ca bệnh tăng mạnh ở Mỹ.

Theo kế hoạch, sự kiện sẽ diễn ra trong nửa ngày, vào ngày 24/8. Tại đại hội này, ông Trump sẽ chính thức được Đảng Cộng hòa đề xuất là ứng cử viên đủ tiêu chuẩn của đảng tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Trước đó, ông Trump đã chuyển một phần hội nghị từ Bắc Carolina sang Florida do quy định cấm tập trung đông người, ngăn Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, số ca tại Florida tăng vọt khiến nhiều thành viên đảng Cộng hòa rút khỏi sự kiện.

Tổng thống Mỹ cho biết, ông đã ra lệnh cho các trợ lý hủy bỏ sự kiện “để bảo vệ người dân Mỹ”.

Florida hiện là một trong những bang có đà tăng ca nhiễm cao nhất, tới nay đã ghi nhận gần 390.000 người nhiễm nCoV và hơn 5.600 người đã chết.

"Một số đại biểu Cộng hòa vẫn sẽ gặp nhau tại địa điểm ban đầu ở Charlotte, Bắc Caronlina, từ ngày 24/8", ông chủ Nhà Trắng nói, thêm rằng ông vẫn sẽ phát biểu tại sự kiện kéo dài một tuần nhưng sẽ theo hình thức khác, có thể là "diễn thuyết từ xa".

Trước đó ban vận động tranh cử của ông Trump đã hi vọng sự kiện đại hội ở Jacksonville sẽ là màn khởi động đẹp mắt cho sự trở lại của chiến dịch tranh cử của ông sau những gián đoạn do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ.

Một số khảo sát trước thềm bầu cử Mỹ cho thấy ông Trump đang đối mặt với một cuộc đua khó khăn khi tranh cử nhiệm kỳ tổng thống thứ hai do có nhiều ý kiến không đồng tình về cách ông giải quyết khủng hoảng dịch bệnh.

Theo Worldometers, hiện tổng số ca nhiễm ở Mỹ là 4.165.068, trong đó 147.238 người đã tử vong. Reuters cho biết, Mỹ đã trải qua 98 ngày mới đạt tới 1 triệu ca nhiễm, nhưng từ mức 3 triệu nhảy lên 4 triệu thì chỉ mất có vỏn vẹn 16 ngày.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-huy-su-kien-tranh-cu-quan-trong-tai-florida-a332061.html