Tổng thống Trump kêu gọi sa thải giám đốc đài CNN, chỉ trích gay gắt truyền thông Mỹ


Thứ 6, 31/08/2018 | 23:57


Trên Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng yêu cầu sa thải giám đốc đài CNN Jeff Zucker.

Trên Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng yêu cầu sa thải giám đốc đài CNN Jeff Zucker.

Tổng thống Donald Trump đã đưa ra nhiều lời chỉ trích cho truyền thông Mỹ trong thời gian gần đây - Ảnh: BBC

Cụ thể, trong một nội dung đăng tải ngày 30/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết rằng CNN "luôn hằn học và cực đoan" với ông, khiến các hãng truyền thông "không thể hoạt động".

"Jeff Z (Giám đốc đài CNN) đã không làm tốt việc của mình, và bị xếp hạng tồi tệ, đồng thời AT&T nên sa thải ông ta để giữ uy tín!", ông viết.

Ông Zucker hiện đang trong kỳ nghỉ phép 6 tuần để hồi phục sau ca phẫu thuật tim. Tập đoàn truyền thông AT&T từ chối đưa ra bình luận.

CNN không bình luận về nội dung trên nhưng đã chỉ đạo đài BBC trả lời trên Twitter về các bài đăng của Tổng thống Trump.

Trong một bài đăng khác, CNN nhấn mạnh thực tế rằng nền tảng đa phương tiện Metrix của comScore đã xếp CNN đứng đầu về cả số lượt xem, người dùng thường xuyên cũng như khách truy cập trên thiết bị di động, video trong năm và theo từng tháng.

Tổng thống Trump từ lâu đã phàn nàn về CNN, cho rằng nhà đài “không trung thực” và “thiếu tập trung” vào chương trình nghị sự của ông.

Phóng viên CNN Kaitlan Collins từng bị cấm vào một sự kiện ở Nhà Trắng trong tháng 7 sau khi đặt câu hỏi về Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu luật sư của ông Trump, Michael Cohen.

Trong một bài đăng khác, Tổng thống Trump cũng chỉ trích NBC News: "Điều gì đang xảy ra ở CNN cũng đang xảy ra với các hãng tin khác ở những mức độ khác nhau - NBC News là tồi tệ nhất", ông viết.

Ông nói thêm rằng việc chủ tịch đài NBC News, Andy Lack có thể phải đối mặt với một loạt các cáo buộc quấy rối tình dục, chống lại các diễn giả cao cấp cũng như thuê cựu nhân viên của đài Fox News, Megyn Kelly, là “tin tốt”.

Trong vài tháng qua, Tổng thống Trump cũng từng chỉ trích tờ Washington Post thuộc sở hữu của nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos.

Thu Phương (Theo BBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-keu-goi-sa-thai-giam-doc-dai-cnn-chi-trich-gay-gat-truyen-thong-my-a242448.html