+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump khẳng định con trai không có lỗi vì cuộc gặp với luật sư Nga

    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump hôm 12/7 khẳng định ông không biết về cuộc gặp giữa con trai Donald Trump Jr. với luật sư người Nga...

    Tổng thống Donald Trump hôm 12/7 khẳng định ông không biết về cuộc gặp giữa con trai Donald Trump Jr. với luật sư người Nga, giữa ồn ào cáo buộc được Moscow giúp đỡ trong cuộc tranh cử năm 2016.

    Ông Donald Trump hôm qua (12/7) đã có cuộc phỏng vấn với Reuters ở Nhà Trắng, và khi được đặt câu hỏi về cuộc gặp giữa con trai Donald Trump Jr. với luật sư Nga Natalia Veselnitskaya hồi tháng 6/2016 tại Tháp Trump hay không, Tổng thống Mỹ xác nhận ông không biết.

    “Không. Tôi không hề biết thông tin đó. Mãi cho đến vài ngày gần đây khi được nghe tin về chuyện đó thì tôi mới rõ”, Tổng thống Trump cho hay.

    “Tôi nghĩ nhiều người cũng sẽ tổ chức cuộc gặp đó”, Tổng thống Mỹ nói thêm.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Theo một loạt thư điện tử do chính Donald Trump Jr. công bố hôm 11/7, con trai của Tổng thống Donald Trump đã đồng ý gặp một luật sư có thể gây ra các thông tin gây bất lợi cho bà Hillary Clinton - đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

    "Đó là cuộc gặp kéo dài 20 phút, tôi đoán vậy, từ những gì tôi đang nghe. Nhiều người, và nhiều chuyên gia chính trị cho biết họ cũng sẽ làm điều đó", ông Trump cho biết.

    Theo Reuters,  những email này là bằng chứng cụ thể nhất cho thấy các quan chức của ông Trump có thể đã sẵn sàng chấp nhận sự giúp đỡ của Nga để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 8/11/2016. Đây là chủ đề đã gây xôn xao dư luận trong cuộc tổng tuyển cử của ông Trump và đang được Bộ Tư pháp và Quốc hội Mỹ điều tra.

    Tổng thống Mỹ tuyên bố ông không thấy con trai mình có lỗi khi tham dự một cuộc gặp như vậy với luật sư Nga, tuy thời điểm diễn ra sự kiện này là khi ông Trump vừa được đề cử làm ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

    Ủy ban Tình báo Thượng viện đã đề nghị Donald Trump Jr. điều trần về cuộc gặp với luật sư Nga Natalia Veselnitskaya hồi năm 2016, để phục vụ cho cuộc điều tra nghi vấn Moscow can thiệp bầu cử.

    Các bức thư do Donald Trump Jr. công bố cho thấy ông vui mừng khi Nga cố gắng giúp đỡ cha mình trong cuộc bầu cử tổng thống.

    Nếu những tình tiết đó được xác minh, tổng thống Mỹ có thể bị cáo buộc "thông đồng" với Nga và bị luận tội.

    Hôm 12/7, Tổng thống Trump ngày đã lên tiếng bênh con trai Donald Trump Jr., đồng thời mô tả những ồn ào hiện nay là "cuộc săn phù thủy lớn nhất trong lịch sử chính trị".

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-khang-dinh-con-trai-khong-co-loi-vi-cuoc-gap-voi-luat-su-nga-a196005.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan