Tổng thống Trump muốn cất nhắc con rể lên vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng


Thứ 6, 14/12/2018 | 08:01


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang xem xét đưa con rể của ông là Jared Kushner lên vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng thay ông John Kelly.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang xem xét đưa con rể của ông là Jared Kushner lên vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng thay ông John Kelly.

Cố vấn Nhà Trắng, con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump - ông Jared Kushner

Hôm qua (13/12), tờ Huffington Post đưa tin, ông Kushner – chồng của Ivanka Trump, người đang phục vụ như một cố vấn cấp cao của chính quyền Mỹ đã bày tỏ sự quan tâm đến vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ông Kushner đã đến gặp và trao đổi với Tổng thống Trump về vấn đề này.

Tuy nhiên, các nguồn tin liên quan không xác nhận thông tin này. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết bản thân cũng không biết rằng ông Kushner là một trong những ứng viên tiềm năng.

Cuối tuần trước, ông Trump xác nhận rằng ông Kelly sẽ rời khỏi vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng nhưng không cung cấp lý do cụ thể. Các quan chức Nhà Trắng sau đó cho hay Tổng thống sẽ lựa chọn gương mặt kế nhiệm vào cuối năm 2019 khi ông Kelly chính thức từ chức.

Vào ngày 11/12, ông Trump tiết lộ rằng danh sách ứng viên của ông gồm từ 10-12 người. Tuy nhiên, đến ngày 13/12, danh sách này được cho là đã rút xuống còn 5 người. Có nhiều đồn đoán rằng ông Nick Ayers, Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence sẽ thay thế ông Kelly nhưng ông Ayers dường như không mấy quan tâm đến vị trí này.

Ông Jared Kushner là một cố vấn quan trọng của ông Trump kể từ chiến dịch tranh cử hồi năm 2016. Danh mục trách nhiệm của ông bao gồm một loạt các vấn đề chính sách từ đổi mới đến hòa bình ở Trung Đông.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Washington Examiner)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-muon-cat-nhac-con-re-len-vi-tri-chanh-van-phong-nha-trang-a255071.html