Tổng thống Trump phủ nhận trách nhiệm sau bạo loạn, tuyên bố không thể bị bãi nhiệm


Thứ 4, 13/01/2021 | 02:39


Mới đây, khi đến thăm bức tường biên giới ở Mexico, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi các động thái luận tội ông sau vụ bạo loạn ở đồi Capitol là "trò lừa bịp".

Mới đây, khi đến thăm bức tường biên giới ở Mexico, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi các động thái luận tội ông sau vụ bạo loạn ở đồi Capitol là "trò lừa bịp".

Ngày 12/1, phát biểu tại Alamo, bang Texas, trong lần xuất hiện công khai đầu tiên trước dư luận kể từ cuộc bạo loạn ở đồi Capitol, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "chặn đứng" những kỳ vọng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi về việc điều tra luận tội và phế truất ông. 

Tổng thống Trump khẳng định Tu chính án 25 không thể gây rủi ro cho ông. Ảnh: Reuters

Được biết, đảng Dân chủ dự tính sẽ bỏ phiếu biểu quyết và yêu cầu phó Tổng thống Mike Pence viện dẫn Tu chính án 25 để bãi nhiệm ông Trump trước thời hạn. Trong trường hợp ông Pence từ chối tham gia nỗ lực này, đảng Dân chủ sẽ kêu gọi một cuộc điều tra luận tội mới nhằm vào tổng thống đương nhiệm với cáo buộc kích động bạo loạn sau những gì xảy ra vào ngày 6/1 vừa qua. 

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã bác bỏ việc sử dụng Tu chính án 25, khẳng định: "Tu chính án 25 sẽ không gây rủi ro đối với tôi nhưng sẽ trở lại và ám ảnh ông Joe Biden cùng chính quyền của ông ta".

Ông Trump nói thêm: "Quyết định luận tội như một trò lừa bịp, là phần tiếp theo của cuộc săn lùng phù thủy lớn nhất và độc ác nhất trong lịch sử đất nước chúng ta. Việc này đang gây ra sự tức giận, chia rẽ và nỗi đau to lớn hơn nhiều so với những gì mà hầu hết mọi người sẽ hiểu, đây cũng là một quyết định rất nguy hiểm đối với nước Mỹ, đặc biệt trong thời gian mọi thứ đang xịu xuống".

Ngoài ra, tổng thống Mỹ vẫn khẳng định những gì ông nói trong bài phát biểu hôm 6/1, trước khi đoàn người biểu tình tràn vào toà nhà Quốc hội đập phá, cản trở cuộc họp xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden, là hợp lý. 

Ông Trump còn tuyên bố "quyền tự do ngôn luận của người Mỹ đang bị tấn công và đe doạ hơn bao giờ hết", ám chỉ việc 2 mạng xã hội lớn là Facebook và Twitter đã khoá tài khoản của ông sau vụ bạo loạn 6/1. 

Minh Hạnh (Theo Politico)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-phu-nhan-trach-nhiem-sau-bao-loan-tuyen-bo-khong-the-bi-bai-nhiem-a352493.html