Tổng thống Trump tích cực "sống ảo" sau khi xuất viện


Thứ 5, 08/10/2020 | 11:39


Cùng sự kiện

Chỉ trong thời gian ngắn kể từ khi xuất viện về Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải hơn 120 bài viết lên trang Twitter cá nhân.

Chỉ trong thời gian ngắn kể từ khi xuất viện về Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải hơn 120 bài viết lên trang Twitter cá nhân.

Từ tối 5/10, sau khi rời bệnh viện Walter Reed về Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải một loạt bài đăng mới trên trang Twitter cá nhân.

Ông Trump trở lại Nhà Trắng tối 5/10. Ảnh: Getty

Chỉ trong thời gian ngắn tính tới trưa ngày 7/10, ông Trump đã đăng tới 120 dòng trạng thái mới trên mạng xã hội, bao gồm các nội dung sau:

Trở về Nhà Trắng

Bài đăng đầu tiên của Tổng thống Mỹ sau khi rời bệnh viện Walter Reed là đoạn video ghi lại hình ảnh ông Trump bước xuống từ chiếc trực thăng Marine 1. Trong đó, tổng thống Mỹ đeo khẩu trang và bước xuống từ chiếc máy bay trở về Nhà Trắng vào khoảng 20h ngày 5/10. 


Ông Trump đăng liên tục 2 bài mới trên Twitter sau khi về Nhà Trắng

Ngay sau đó, nhà lãnh đạo Mỹ nhanh chóng chia sẻ chiếc video thứ 2 ghi lại bài phát biểu của ông bên ngoài ban công Bãi cỏ phía Nam. Tai đây, tổng thống Mỹ đã có những lời bình luận gây tranh cãi về đại dịch: "Tôi đã học được nhiều thứ về loại virus này. Một điều chắc chắn là đừng để dịch bệnh kiểm soát bạn. Đừng sợ hãi chủng virus này. Các bạn sẽ đánh bại nó. Chúng ta có cơ sở vật chất với trang thiết bị hiện đại nhất, loại thuốc tốt nhất, tất cả đều được phát triển gần đây. Vậy nên đừng để dịch bệnh chiếm lấy cuộc sống của bạn".

Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng còn tiếp tục gọi COVID-19 là cúm mùa. Bài đăng ấy của ông đã bị Twitter gắn cảnh báo vì lan truyền thông tin thiếu chính xác về đại dịch.

Công kích đối thủ Joe Biden và đảng Dân chủ

Khi cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 đang tới gần, ông Trump ngày càng "tích cực" công kích đối thủ Joe Biden nhiều hơn. Bởi vậy, không có gì lạ khi phần lớn nội dung được ứng viên đảng Cộng hòa đăng tải trong thời gian này là để nhắm tới ông Biden. 

Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng tố cựu phó tổng thống Mỹ tìm cách mở rộng Tòa án Tối cao (bổ sung thêm ghế thẩm phán vượt quá con số 9 người được quy định từ trước) và chính sách cho phép phá thai. Bên cạnh đó, ông Trump còn chỉ trích một sự kiện tại tòa thị chính vào đêm 5/10 có sự tham dự của ông Joe Biden, gọi đó là "nỗi ô nhục".

Liên tiếp đề cập tới gian lận trong bỏ phiếu

Tổng thống Mỹ Donald Trump từ trước luôn chỉ trích cách bỏ phiếu bằng thư, nói rằng hình thức trên có nhiều sơ hở, tạo điều kiện cho sự gian lận trong bầu cử. Sau khi rời bệnh viện về Nhà Trắng, ông Trump tiếp tục có những bài đăng về vấn đề này. 

Trong đó, tổng thống Mỹ đề cập tới việc 11.000 cử tri Bắc Carolina nhận được các tờ biểu mẫu đăng ký "không chính xác", còn các cử tri của Los Angeles đã gửi đi những lá phiếu "bị lỗi". 

Ông Trump nhận định: "Thấy đấy. Giờ chúng ta đã có một cuộc bầu cử tham nhũng nhất trong lịch sử nước Mỹ". 

Vấn đề đàm phán gói hỗ trợ kinh tế

Tổng thống Trump hôm 6/10 đã thông báo về việc ngừng đàm phán gói hỗ trợ kinh tế giữa Quốc hội và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. Theo đó, ông Trump cho biết hiện tại ông muốn Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell tập trung vào việc tìm kiếm tân thẩm phán Tòa án Tối cao. 

Ông Trump viết: "Tôi không muốn ông McConnell hoãn lại việc đàm phán kinh tế, nhưng tôi cần ông ấy tập chung phê chuẩn ứng viên thẩm phán Tòa án Tối cao Amy Coney Barrett. Nền kinh tế của chúng ta đang làm rất tốt. Thị trường chứng khoán đang ở mức kỷ lục, số lượng công việc và tỷ lệ thất nghiệp... đang quay lại như trước. Chúng ta đang dẫn đầu thế giới về khả năng phục hồi kinh tế".

Hành động của tổng thống Mỹ đã vấp phải không ít chỉ trích. Tới tối ngày 6/10, ông Trump thông báo trên Twitter rằng ông ủng hộ dự luật hỗ trợ trực tiếp 1.200 USD cho người nộp thuế trước ngày bầu cử 3/11.

 Lên án "tin giả"

Một vấn đề khác cũng được ông chủ Nhà Trắng đăng tải nhiều trên mạng xã hội là nạn "tin giả". Theo đó, ngày 7/10, tổng thống Mỹ đã chỉ trích nền báo chí hiện nay, viết rằng "các phương tiện truyền thông đưa tin tức giả mạo là phe đối lập thực sự".

Tổng thống Mỹ lên án "tin giả" trên Twitter

Tình trạng sức khỏe của ông Trump sau khi xuất viện được xem là một "miếng mồi" của truyền thông. Dù bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley xác nhận, tình trạng của tổng thống Mỹ đã được cải thiện đáng kể sau khi xuất viện, song nhiều thông tin trái chiều về sức khỏe của ông được đăng tải, trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Minh Hạnh (Theo Bussines Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tich-cuc-song-ao-sau-khi-xuat-vien-a341800.html