Tổng thống Trump và ông Biden thi nhau lập kỷ lục gây quỹ cho cuộc đua vào Nhà Trắng


Thứ 3, 16/06/2020 | 13:06


Cùng sự kiện

Cả ông Joe Biden và đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đều lập được những kỷ lục gây quỹ cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Cả ông Joe Biden và đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đều lập được những kỷ lục gây quỹ cho cuộc chạy đua vào nhà Trắng.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ABC

Reuters dẫn số liệu từ chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết, trong tháng 5, ông và Ủy ban Dân chủ Quốc gia đã gây quỹ được 80,8 triệu USD, cao nhất kể từ khi ông Biden bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống. Đội ngũ tranh cử của ông Biden cho biết thêm, số tiền mà họ gây quỹ qua hệ thống trực tuyến đã tăng gấp 3 lần so với hồi tháng 2.

Hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump chưa công bố số tiền quyên được trong tháng 5, nhưng Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) thông báo ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ủy ban này đã thu về số tiền gây quỹ kỷ lục là 14 triệu USD trong ngày 14/6, ngày sinh nhật của Tổng thống Trump.

Đây là ngày gây quỹ trực tuyến cao nhất trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump tính tới thời điểm này.

Mức tiền gây quỹ trong ngày 14/6 đã phá vỡ mức kỷ lục 10 triệu USD của ngày gây quỹ hiệu quả nhất trong chiến dịch tranh cử của ông Trump vào tháng 10/2016.

Dựa vào các số liệu mới nhất, tổng số tiền gây quỹ cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump và RNC hiện đang cao hơn so với tổng số tiền gây quỹ của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC).

Tuy nhiên, theo các cuộc thăm dò dư luận, ông Biden hiện chiếm ưu thế hơn khi dẫn trước trung bình khoảng 8 điểm phần trăm về tỷ lệ tán thành công việc so với ông Donald Trump.

Những tháng qua có thể coi là giai đoạn “giông bão” nhất trong nhiệm kỳ của ông Trump khi ông cùng lúc đối phó với hàng loạt cuộc khủng hoảng, đặc biệt là đại dịch Covid-19 và làn sóng biểu tình sắc tộc.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-va-ong-biden-thi-nhau-lap-ky-luc-gay-quy-cho-cuoc-dua-vao-nha-trang-a327407.html