+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump yêu cầu điều tra Thượng nghị sỹ "nói dối tham chiến tại Việt Nam"

    ĐS&PL Trump đã kêu gọi mở cuộc điều tra đối với Thượng nghị sỹ bang Connecticut Richard Blumenthal do cho rằng ông Blumenthal nói dối về việc tham chiến tại Việt Nam.

    Hôm 11/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi mở cuộc điều tra đối với Thượng nghị sỹ bang Connecticut Richard Blumenthal do cho rằng ông Blumenthal nói dối về việc tham chiến tại Việt Nam.

    Trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết rằng, Thượng nghị sỹ Blumenthal là người “gian lận lớn nhất của quân đội Mỹ từ trước đến nay. Trong những năm qua, với tư cách là một chính khách tại tiểu bang Connecticut, ông Blumenthal đã nói về lòng dũng cảm và những chiến tích tại Việt Nam, nhưng ông ấy chưa từng tới đó bao giờ".

    Hôm 11/5, Tổng Trump kêu gọi mở cuộc điều tra đối với Thượng nghị sĩ bang Connecticut, thành viên Ủy ban Tư pháp Thượng viện, ông Blumenthal.

    Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal và Tổng thống Donald Trump. Ảnh: NBC.

    Tờ Thời báo New York cũng đã đăng tải một số hồ sơ quân sự cho thấy ông Blumenthal chưa bao giờ tham chiến tại Việt Nam.

    Hồi năm 2010, ông Blumenthal cho biết đã đưa ra tuyên bố sai về nghĩa vụ quân sự khi nói ông “đã ở Việt Nam”. Trên thực tế, Blumenthal đã phục vụ ở Khu bảo tồn biển ở Washington, và không tham chiến tại Việt Nam.

    Động thái của ông Trump diễn ra một ngày sau khi Thượng nghị sĩ Blumenthal miêu tả quyết định của sa thải Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey của ông Trump là “cuộc khủng hoảng hiến pháp sắp xảy ra”.

    Những thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ quyết định bất ngờ của Tổng thống Mỹ. Một số người kêu gọi cử công tố viên đặc biệt điều tra việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và bất cứ mối liên hệ nào với trợ lý của Trump.

    Ông Blumenthal đã so sánh hành động của ông Donal Trump với việc Tổng thống Richard Nixon sa thải một công tố viên đặc biệt điều tra vụ Watergate hồi năm 1973, và khiến ông Nixon phải từ chức.

    Vụ Watergate là bê bối trên chính trường Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 1972 đến năm 1974. Các thân tín bên cạnh tổng thống Nixon, cùng ủy ban vận động bầu cử cho ông bị cáo buộc lên kế hoạch vụ đột nhập vào văn phòng của Đảng Dân chủ tại Khách sạn Watergate để nghe lén đối thủ đảng Dân chủ.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-yeu-cau-dieu-tra-thuong-nghi-sy-noi-doi-tham-chien-tai-viet-nam-a189913.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan