Tranh cử Tổng thống Mỹ: Ông Joe Biden phá kỷ lục chi tiền quảng cáo truyền hình


Thứ 7, 24/10/2020 | 07:39


Cùng sự kiện

Chiến dịch tranh cử của cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã chi nhiều tiền cho quảng cáo truyền hình và kỹ thuật số hơn bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào khác trong lịch sử.

Chiến dịch tranh cử của cựu phó Tổng thống Joe Biden đã chi nhiều tiền cho quảng cáo truyền hình và kỹ thuật số hơn bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào khác trong lịch sử Mỹ.

The Hill đưa tin chiến dịch của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã chi hơn 582 triệu USD cho quảng cáo truyền hình kể từ khi khởi chạy chiến dịch vào năm ngoái, theo dữ liệu từ công ty Advertising Analytics cung cấp. Chỉ trong tuần trước, đội ngũ của ông Biden đã chi 45 triệu USD để phát đi các thông điệp quảng cáo.

Đây là con số chi tiêu cho quảng cáo truyền hình và kỹ thuật số nhiều nhất so với các ứng viên tổng thống trong lịch sử nước Mỹ. Số tiền này đã vượt qua mức kỷ lục mà tỷ phú truyền thông Mỹ Michael Bloomberg từng chi cho hoạt động quảng bá khi ông chạy đua làm ứng viên của đảng Dân chủ hồi đầu năm.

Đặc biệt, con số này dễ dàng vượt qua 342 triệu USD của Tổng thống Trump với chiến dịch tranh cử trong hai năm qua.

Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Trong giai đoạn nước rút sắp đến ngày bầu cử, ủy ban tranh cử của đảng Dân chủ đang tích cực đổ tiền cho các đoạn phim quảng cáo với giá khoảng 57 triệu USD. Trong khi đó, các tổ chức ủng hộ đảng Dân chủ còn chi thêm hàng chục triệu USD cho các hoạt động quảng bá hình ảnh.

Cùng lúc đó, chiến dịch của Tổng thống Trump và các nhóm ủng hộ đảng Cộng hòa đã đặt trước các đoạn phim quảng cáo trị giá 50 triệu USD cho những ngày tới.

Hai chiến dịch tranh cử chạy hơn 100.000 quảng cáo mỗi tuần kể từ đầu tháng 10, theo thống kê của Wesleyan Media Project. Tổng thống Trump và ông Biden phát sóng nhiều quảng cáo nhất ở các thị trường truyền thông như thành phố Phoenix (bang Arizona), Charlotte (Bắc Carolina) và Des Moines (Iowa).

Các nhà quan sát ước tính chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm nay tiêu tốn tổng cộng 11 tỷ USD. Các ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng, Thượng viện và Hạ viện chi 7,2 tỷ USD cho đến cuối tháng 9.

Bích Thảo (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cu-tong-thong-my-ong-joe-biden-pha-ky-luc-chi-tien-quang-cao-truyen-hinh-a343710.html