Bầu cử tổng thống Mỹ: Ông Trump tung "đòn hạng nặng", tố ông Biden nhận 3,5 triệu USD từ Nga


Thứ 6, 23/10/2020 | 03:15


Cùng sự kiện

Ông Donald Trump cáo buộc ông Joe Biden nhận ít nhất 3,5 triệu USD từ Nga thông qua cựu thị trưởng Moscow.

Ông Donald Trump cáo buộc ông Joe Biden nhận ít nhất 3,5 triệu USD từ Nga thông qua cựu thị trưởng Moscow.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố ông “không nhận một xu nào từ các nguồn nước ngoài. Ảnh: AP

Trong cuộc tranh luận sáng 23/10 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Trump nói rằng giám đốc tình báo quốc gia tin rằng cả Iran và Nga đều muốn ông thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Khi cuộc tranh luận chuyển sang chủ đề về an ninh quốc gia, ông Trump đã nhân cơ hội này để đề cập đến những cáo buộc về lùm xùm chuyện làm ăn ở nước ngoài của gia đình ông Biden.

Chủ nhân Nhà Trắng cáo buộc ông Biden đã "nhận 3,5 triệu USD từ Nga". Trong cuộc tranh luận đầu tiên, ông Trump cũng từng cáo buộc con trai ông Biden nhận 3,5 triệu USD từ cựu thị trưởng Moscow.

Ông Biden đã lên tiếng bảo vệ con trai trước những cáo buộc của ông Trump, đồng thời tố ngược đối thủ. "Người gặp rắc rối ở Ukraine lại chính là ông Trump đây, người được cho là cố gắng hối lộ chính phủ Ukraine để nói điều gì đó tiêu cực về tôi", ứng viên đảng Dân chủ công kích. 

Ông Trump đã bị Hạ viện Mỹ luận tội vào cuối năm 2019 vì đã trao đổi với Tổng thống Ukraine về ông Biden. 

“Tôi chưa bao giờ nhận tiền từ Nga. Tôi chưa từng nhận một xu nào từ các nguồn nước ngoài trong suốt cuộc đời”, ông Biden nói.

Ông Biden nhìn thẳng vào camera cho biết: "Ông ấy không muốn nói về những vấn đề quan trọng. Đây không phải chuyện về gia đình tôi hay gia đình ông ấy, mà về gia đình của các bạn, gia đình các bạn đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề".

Trong khi ông Trump tìm cách công kích chuyện làm ăn của cha con ông Biden, ứng viên Dân chủ tìm cách nhấn vào "gót chân Asin" của chủ nhân Nhà Trắng - hồ sơ thuế.

"Chúng tôi nghe nói Tổng thống của chúng ta đã đóng thuế ở Trung Quốc nhiều gấp 50 lần ở Mỹ và có tài khoản bí mật ở đó", ông Biden nói và đề cập đến việc ông Trump từ chối công bố hồ sơ thuế.

Cựu Phó Tổng thống Biden đã công bố hồ sơ thuế ngay trước cuộc tranh luận đầu tiên hôm 29/9 sau khi New York Times đưa tin ông Trump chỉ nộp khoảng 750 USD tiền thuế thu nhập trong năm đầu tiên làm Tổng thống, và thậm chí không nộp thuế trong suốt 10 năm.

Đáp lại, ông Trump nói: "Tôi đã đóng hàng chục triệu USD tiền thuế. Sở thuế vụ đối xử với tôi rất tệ. Họ đối xử với tôi không công bằng".

Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-ong-trump-tung-don-hang-nang-to-ong-biden-nhan-35-trieu-usd-tu-nga-a343549.html