+Aa-
    Zalo

    Tranh luận trực tiếp lần hai đầy gay cấn giữa Trump và Clinton

    ĐS&PL Hôm nay (10/10) Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ; cuộc tranh luận giữa Trump và Clinton diễn ra với nhiều tình tiết mới, mời bạn đọc cũng theo dõi.

    (ĐSPL) – Hôm nay (10/10) Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ; cuộc tranh luận giữa Trump và Clinton diễn ra với nhiều tình tiết mới, mời bạn đọc cũng theo dõi.

    9h41:

    Câu hỏi kết thúc buổi tranh luận thứ hai

    Ảnh:Reuters.

    Trong buổi tranh luận giữa Trump và Clinton; một khán giả đặt câu hỏi: "Điều gì mà ông/bà tôn trọng đối thủ của mình nhất?". Điều đáng chú ý ông Trump nói sẽ bỏ tù bà Clinton nếu như đắc cử Tổng thống Mỹ.

    Bà Clinton tuyên bố: "Tôi tôn trọng các con của ông ta. Những người con của Trump phản ánh nhiều điều về ông ấy".

    Trump cảm ơn lời khen của bà Clinton, và khẳng định rằng: "Bà ấy không bao giờ từ bỏ, không bao giờ bỏ cuộc. Dù tôi có nhiều bất đồng quan điểm với bà ấy, nhưng tính cách này là điều mà tôi ngưỡng mộ Hillary. Đây là một tính cách tuyệt vời".

    Câu hỏi này cũng kết thúc buổi tranh luận lần 2 giữa các ứng viên.

    Vnexpress dẫn tin CNN ước tính tổng thời gian tranh luận của Trump và Clinton lần lượt là 40 phút 10 giây và 39 phút 5 giây.

    9h40:

    Bà Clinton tuyên bố ông Trump không có tư cách làm lãnh đạo tốt

    Người điều phối đặt câu hỏi cho bà Clinton: "Liệu Trump có tư cách trở thành lãnh đạo tốt?"

    Bà Hillary khẳng định: "Không".

    "Tôi bàng hoàng khi nghe như vậy", Trump đáp chen ngang.

    "Đó không chỉ là ý kiến của riêng tôi", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bà Clinton nói, nhắc lại việc nhiều quan chức đảng Cộng hòa đã tuyên bố tẩy chay Trump

    9h31:

    Một người đàn ông trung niên đã đặt câu hỏi rằng: "Liệu ông/bà có tự tin mình sẽ xứng đáng và thu được nhiều lá phiếu để trở thành tổng thống Mỹ không?", theo Tri Thức Trực Tuyến.

    Trong cuộc tranh luận giữa Trump và Clinton, ông Trump nói ông tự tin về điều này. "Bà Clinton nói người dân của chúng ta đáng khinh. Tôi sẽ không nói như vậy, tôi sẽ là tổng thống của tất cả mọi người".

    Ảnh: Reuters.

    Bên cạnh đó, bà Clinton nhắc lại tỷ lệ đắc cử cao trong nhiệm kỳ thượng nghị sĩ lần 2, về xuất phát điểm là một luật sư đấu tranh chống phân biệt đối xử chống người da đen...

    Về bình luận "đáng khinh", bà Clinton bào chữa rằng đây không phải là từ dùng cho các cử tri, mà nói về chiến dịch gây chia rẽ của ông Trump, khi công kích người da đen, Hồi giáo, gốc Latin, nhập cư và cựu binh.

    "Chúng ta đang có một đất nước chia rẽ, vì những người mang sự thù hận to lớn trong tim như bà Clinton", Trump nói. "Đất nước này không thể có thêm 4 năm với người tiếp tục các chính sách của ông Obama, đó là bà Clinton".

    9h30:

    Bà Clinton trả lời một câu hỏi về việc liệu cuộc nội chiến Syria và nạn diệt chủng ở châu Âu trong lịch sử có giống nhau hay không.

    Cựu ngoại trưởng Mỹ ủng hộ thiết lập một khu vực cấm bay tại khu vực, khẳng định Mỹ "cần một đòn bẩy trước người Nga" nhằm mang họ trở lại bàn đàm phán trong buổi tranh luận giữa Trump và Clinton lần thứ hai.

    Nhưng bà cũng cảnh báo Mỹ cần cẩn thận trước những hành vi gây hấn và tham vọng của Nga.

    "Tôi sẽ ngồi vào bàn đàm phán với nhiều đòn bẩy hơn những gì chúng ta có hiện nay", Clinton quả quyết và thêm rằng bà ủng hộ việc truy tố tội ác chiến tranh đối với Nga và Syria.


    Ông Trump tuyên bố: "Tôi không thích Assad chút nào, nhưng ông ta đang tiêu diệt IS, lính Nga cũng đang tiêu diệt IS".

    Người điều phối dường như cho rằng ông Trump đang lạc đề và lặp lại câu hỏi. Ông Trump cũng thừa nhận tình hình ở Syria là "thảm họa". "Tại sao không làm nó thầm lặng, mở một chiến dịch tấn công âm thầm vào Mosul (thành trì của IS ở Iraq)? Tại sao các tướng lĩnh không bí mật tấn công và hạ gục IS?", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Trump cho biết.

    "Nếu Aleppo sụp đổ thì sao", người điều phối hỏi. "Về cơ bản nó đã sụp đổ", Trump trả lời.

    9h15:

    Chiến tranh Iraq

    Bà Clinton lên án Trump vì đến 11 hay 12 lần thể hiện thái độ không ủng hộ cuộc chiến tranh Iraq, theo Vnexpress.

    Ông Trump ngay lập tức ngắt lời, nói rằng nhận xét đó chưa được chứng minh và ông luôn luôn phản đối cuộc chiến tranh Iraq.

    Trump sau đó chỉ trích người điều phối chương trình Raddatz vì để Clinton nói quá 25 giây so với thời lượng cho phép.

    9h00:

    Hai ứng cử viên Donald Trump (trái) và Hillary Clinton tại cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai. - Ảnh: Reuters.

    Một phụ nữ đạo Hồi đưa câu hỏi chung cho ông Trump và bà Clinton về sự kỳ thị Hồi giáo và cách họ giúp những người Hồi giáo vượt qua tình trạng này, theo Tri Thức Trực Tuyến.

    Theo ông Trump đã phát biểu tại tranh luận giữa Trump và Clinton thì những vụ xả súng ở Orlando, San Bernadino và vụ tấn công Trung tâm Thương mại Thế giới ngày 11/9/2001 là những hành động của khủng bố Hồi giáo cực đoan. Tổng thống Obama và bà Clinton "sẽ không nói như vậy". Người Hồi giáo cần là người đầu tiên trình báo về những âm mưu khủng bố nếu họ biết về chúng.

    Bà Clinton thừa nhận vấn đề của người Hồi giáo đang là một chủ đề gây chia rẽ. Bà nói muốn xây dựng nước Mỹ là nơi mà người Hồi giáo được chào đón như những người khác trong khi những lời nói của Trump là "món quà" dành cho phiến quân IS.

    Người điều phối nêu lên một câu hỏi cho Trump về chính sách cấm cửa người Hồi giáo của ông. "Chúng ta không thể biết rõ những người tị nạn Hồi giáo là ai, họ có phải phần tử khủng bố hay không". Trump nhắc đến chuyện một sĩ quan đã hy sinh trên chiến trường: "Đại úy Khan là một anh hùng và nếu anh ta còn sống thì anh ấy có thể trở thành tổng thống".

    Bà Clinton nói đề xuất của ông Trump là "không khôn ngoan và nguy hiểm". "Các trang khủng bố đang sử dụng những phát biểu của ông Trump để chiêu mộ. Vì chúng muốn gây ra chiến tranh giữa chúng ta"

    8h50:

    Donald Trump đã công khai tấn công ông Bill Clinton: "Những điều ông ta đã làm đối với phụ nữ là chưa từng có trong lịch sử chính trị", đồng thời cáo buộc bà Hillary đe dọa "các nạn nhân" của ông Clinton, Tri thức Trực Tuyến đưa tin.

    Bà Clinton lặp lại phát biểu của bà Michelle Obama để đáp trả: "Khi họ ở dưới thấp, chúng tôi ở trên cao".

    "Nếu tôi đắc cử, tôi sẽ yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp mở cuộc điều tra đặc biệt về bê bối email của bà", Trump đe dọa.

    "Bà sẽ ngồi tù nếu tôi là tổng thống", ông Trump tuyên bố.

    Bà Clinton cho rằng ông Trump chưa bao giờ xin lỗi về những lời nói tục tĩu hoặc công kích người khác. Ông Trump tiếp tục phản pháo rằng bà Clinton cần xin lỗi về bê bối email cá nhân, 33.000 email bị xóa, và về những phát biểu riêng tư của bà bị Wikileaks công bố.

    Khi đối thủ đang đáp trả, Trump chen ngang với tuyên bố: "Bà sẽ ngồi tù nếu tôi là tổng thống".

    8h45:

    "Trong suốt 48 giờ qua, tôi dành nhiều thời gian để nghĩ về những gì chúng ta đã nhìn thấy và nghe thấy. Với những ứng viên đảng Cộng hòa trước, tôi bất đồng với họ tuy nhiên chưa bao giờ nghi ngờ về khả năng cống hiến của họ", bà Clinton tuyên bố

    Clinton cho biết bà nói Trump không phù hợp làm tổng thống, tổng tư lệnh của Mỹ từ tháng 6.

    "Những gì tất cả chúng ta thấy và nghe ngày 7/10 là cách Trump nói, nghĩ và làm đối với phụ nữ. Tôi nghĩ nó thể hiện rõ ông ấy như thế nào. Chúng ta thấy ông ta chấm điểm dáng điệu phụ nữ theo thang từ 1 đến 10.. không chỉ phụ nữ, không chỉ video này làm dấy lên nghi ngờ về việc Trump có đủ phù hợp để làm tổng thống của chúng ta hay không. Đó là con người của Donald Trump", ứng cử viên đảng Dân chủ khẳng định.

    8h22:


    Ảnh: Reuters.

    Ông Trump công khai tấn công ông Bill Clinton: "Những điều ông ta đã làm đối với phụ nữ là chưa từng có trong lịch sử chính trị". Trump cũng cáo buộc bà Hillary đe dọa "các nạn nhân" của ông Clinton.

    Bà Clinton lặp lại phát biểu của bà Michelle Obama để đáp trả: "Khi họ ở dưới thấp, chúng tôi ở trên cao".

    [mecloud]BYZDiJ9Obs[/mecloud]

    "Nếu tôi đắc cử, tôi sẽ yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp mở cuộc điều tra đặc biệt về bê bối email của bà", Trump đe dọa.

    Bà Clinton cho rằng ông Trump chưa bao giờ xin lỗi về những lời nói tục tĩu hoặc công kích người khác; trong khi ông Trump phản pháo rằng bà Clinton cần xin lỗi về bê bối email cá nhân, 33.000 email bị xóa, và về những phát biểu riêng tư của bà bị Wikileaks công bố.

    8h20:

    Khi được hỏi về những lời lẽ thô tục về phụ nữ mới bị phanh phui, Trump cho biết "đó là câu chuyện trong phòng kín" và ông chẳng hề tự hào vì nó. Ông Trump xin lỗi về video này.

    "Trump nói đoạn phim không phản ánh ông ta, nhưng tôi nghĩ rằng nó chính xác đã lột tả con người Trump. Từ suốt chiến dịch tranh cử, ông ấy liên tục có những lời lẽ tấn công, hạ nhục phụ nữ, bôi nhọ cựu hoa hậu hoàn vũ", bà Clinton đáp trả.

    Trump "lảng tránh" từ câu chuyện video năm 2005 một cách đột ngột sang chủ đề khác bằng cách nói "tôi sẽ hạ gục IS, tôi sẽ tiêu diệt IS". Ông cũng nói về một số cam kết như "xây dựng các thành phố tốt hơn cho người Mỹ gốc Phi và gốc Latin", "xây dựng đất nước chúng ta an toàn hơn".

    8h15:

    Bà Clinton sẽ trả lời câu hỏi trước vì giành chiến thắng trong màn tung đồng xu quyết định thứ tự.

    Một phụ nữ hỏi liệu có phải các ứng viên đang làm gương về những hành vi phù hợp cho giới trẻ ngày nay.

    Bà Clinton nhận định đây là một câu hỏi hay.

    "Chúng tôi thực sự tôn trọng lẫn nhau, nâng đỡ nhau, hoan nghênh sự đa dạng", bà Clinton nói. "Tôi có cái nhìn tích cực và lạc quan về những điều chúng tôi có thể làm. Đó là lý do tại sao khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử của tôi là 'cùng nhau mạnh mẽ hơn'. "Tôi hy vọng giành được lá phiếu của các bạn... Tôi muốn là tổng thống của mọi người Mỹ".

    8h00:

    Ông Trump và bà Clinton không bắt nhau mà chỉ tiến sát - Ảnh: Reuters.

    Theo Vnexpress, Hillary Clinton và Donald Trump đã đến đại học Washington để chuẩn bị đối đầu lần hai.

    [mecloud]iqmIJVzjN4[/mecloud]

    Gia đình Clinton và Trump vào hội trường tranh luận. Cựu tổng thống Bill Clinton tiến vào hàng ghế khách mời cùng con gái Chelsea và con rể. Ông bắt tay Melania Trump, vợ của Donald Trump. Phu nhân ứng viên Cộng hòa mặc bộ váy hồng rực rỡ, đi cùng các con của ông Trump là Ivanka, Eric và Donald Jr.

    Ông Trump và bà Clinton không bắt nhau mà chỉ tiến sát, gật đầu rồi về chỗ ngồi. Hai ứng viên đều chọn vest tối màu mặc ngoài áo trắng. Ông Trump thắt thêm cà vạt đỏ nổi bật.

    Ông Clinton bắt tay con gái Trump, Ivanka. - Ảnh: Reuters

    Cựu tổng thống Bill Clinton bắt tay bà Melania Trump. - Ảnh: Reuters

    7h45:

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, sau cuộc tranh luận hôm 26/9, bà Hillary Clinton vượt lên dẫn trước ông Donald Trump trong nhiều cuộc thăm dò toàn quốc. Tình hình thêm tồi tệ cho vị tỷ phú khi ông liên tiếp vướng vào những sự việc ồn ào, từ phát ngôn sỉ nhục cựu hoa hậu đến nghi vấn trốn thuế suốt 18 năm.

    Đoạn video được Washington Post tung ra hôm 7/10 là một trong những "bất ngờ tháng 10" lớn nhất lịch sử. Xuất hiện trong video, Trump dùng nhiều lời lẽ thô tục khi nói về chuyện tình dục và phụ nữ. Sự việc khiến chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa lâm vào khủng hoảng toàn diện.

    Không chỉ các cử tri quay lưng mà nhiều quan chức đảng Cộng hòa cũng lên tiếng ngừng ủng hộ Trump, thậm chí yêu cầu ông rút khỏi cuộc bầu cử. Reuters dẫn lời chiến lược gia đảng Cộng hòa Ron Bonjean nói rằng Trump sẽ "phải cần đến phép màu mới có thể lật ngược tình thế".

    7h40:

    Vnexpress dẫn tin Ủy ban Tranh luận Tổng thống cho biết, buổi tranh luận thứ hai được tổ chức giống như một cuộc họp công cộng. Nửa số câu hỏi dành cho hai ứng viên do khán giả đặt, số còn lại do người điều phối chương trình đưa ra.

    Giới chuyên gia nhận định phong cách tranh luận kiểu này sẽ giúp công chúng đánh giá tốt hơn khả năng phản ứng cũng như mức độ quan tâm của hai ứng viên dành cho người dân Mỹ, đồng thời kiểm tra sự trung thực, tính chân thật trong từng phát ngôn mà ông Trump và bà Clinton đưa ra.

    Mỗi ứng viên có hai phút để trả lời câu hỏi, sau đó người điều phối chương trình sẽ quyết định xem liệu có nên nới rộng thời lượng thêm một phút nữa hay không. Những người tham dự phiên tranh luận là các cử tri không cam kết do cơ quan nghiên cứu Gallup lựa chọn. Cuộc tranh luận dự kiến có khoảng 80 triệu người theo dõi.

    7h30:

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, dẫn dắt cuộc tranh luận lần này là 2 nhà báo, người dẫn chương trình nổi tiếng: Anderson Cooper của đài CNN và Martha Raddatz của đài ABC. Cooper là một trong số những nhà báo công khai đồng tính sáng giá của nước Mỹ trong khi Raddatz là người có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng tin quốc tế.

    Hai điều phối viên cuộc tranh luận Anderson Cooper (trái) và Martha Raddatz. Ảnh: Washington University

    Sự kiện được tổ chức tại Đại học Washington, thành phố St. Louis, bang Missouri vào lúc 21h ngày 9/10 (8h ngày 10/10, giờ Hà Nội).

    So với lần trước, cuộc tranh luận lần này sẽ diễn ra theo cách thức hoàn toàn khác là "town hall meeting" (giao lưu, nhận câu hỏi từ công chúng). Hai ứng viên không đứng sau bục của mỗi người người nữa mà sẽ đi lại giữa đám đông cử tri trong trường quay.

    GIA BẢO
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]PruwFePYjg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-luan-truc-tiep-lan-hai-day-gay-can-giua-trump-va-clinton-a165249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.