Tranh luận phó tổng thống Mỹ: Đảng Dân chủ liên tục phớt lờ câu hỏi nào?


Thứ 5, 08/10/2020 | 14:18


Cùng sự kiện

Vấn đề về chiếc ghế trống trong Tòa án Tối cao hiện cũng đang gây nhiều tranh cãi khi Tổng thống Trump muốn nhanh chóng tìm ra thẩm phán mới.

Vấn đề về chiếc ghế trống trong Tòa án Tối cao hiện cũng đang gây nhiều tranh cãi khi Tổng thống Trump muốn nhanh chóng tìm ra thẩm phán mới, còn đảng Dân chủ thì luôn phản đối điều này.

Trong cuộc tranh luận phó tổng thống, vấn đề liên quan tới chiếc ghế trống trong Tòa án Tối cao một lần nữa được đại diện hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đặt ra. Theo đó, khi được hỏi về dự định đề cử một người vào vị trí tân thẩm phán Tòa án Tối cao, đại diện đảng Dân chủ Kamala Harris đã không đưa ra câu trả lời cụ thể. 

Ông Pence đem vấn đề Tòa án Tối cao ra tranh luận với đối thủ Kamala Harris. Ảnh: CNN

Phó Tổng thống Mike Pence phát biểu: "Đây là một trường hợp thường thấy, nếu các bạn không thể thắng nhờ luật lệ, các bạn sẽ thay đổi luật".

Cùng lúc đó, ông quay ra hỏi trực diện Thượng nghị sĩ Kamala Harris về khả năng đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đề cử một gương mặt vào Tòa án Tối cao. Thay vì trả lời câu hỏi của đối thủ, bà Harris chỉ khẳng định đảng Dân chủ sẽ không thông qua việc ông Trump đề xuất thẩm phán Amy Coney Barrett thay thế bà Ruth Bader Ginsburg.

Bà Harris cho hay: "Ông Joe và tôi rất rõ ràng trong vấn đề này: Người Mỹ là những người tham gia bầu cử và họ có quyền quyết định ai xứng đáng trở thành thẩm phán Tòa án Tối cao".

Ngay lập tức, ông Pence đã phản bác câu trả lời trên: "Bà không trả lời, ông Biden không trả lời. Trong khi người Mỹ cần một câu trả lời thẳng thắn, và nếu các bạn chưa nhận ra, tôi xin nói rằng đảng Dân chủ thật sự mong muốn một vị trí trong Tòa án Tối cao".

Trước đó, trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên tối 29/9, ông Joe Biden cũng đã phớt lờ câu hỏi tương tự đến từ đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump. 

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-luan-pho-tong-thong-my-dang-dan-chu-lien-tuc-phot-lo-cau-hoi-nao-a341738.html