Cục trưởng giám sát bãi thử hạt nhân Triều Tiên bị xử tử?


Thứ 4, 20/12/2017 | 07:01


Cục trưởng Cục 131, người chịu trách nhiệm xây dựng, giám sát những cơ sở hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên bị lãnh đạo Kim Jong- un sa thải và có thể đã bị tử hình.

Hãng thông tấn Nhật Bản Asahi Shimbun hôm 19/12 đưa tin về vụ việc Cục trưởng Cục 131, người chịu trách nhiệm xây dựng, giám sát những cơ sở hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên bị lãnh đạo Kim Jong- un sa thải và có thể đã bị tử hình.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là vừa thanh trừng một quan chức phụ trách bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Ảnh: Suputnik

Theo Sputnik News, nguyên nhân được cho là do ông có thể đã khiến nhà lãnh đạo Kim Jong- un nổi giận vì không hoàn thành nhiệm vụ được giao phó, gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể là do việc đào hầm ở bãi thử Punggye-ri kéo dài, làm chậm trễ kế hoạch diễn ra cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân lần thứ 6. Đồng thời, các đường hầm tại bãi thử này bị sập ngay sau khi thử nghiệm, khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Vị trí bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Ảnh: Suputnik.

Các báo cáo tình báo khác cũng cho biết thêm rằng các vụ hành quyết này được tiến hành rất tàn nhẫn, đôi khi sử dụng các gói súng hoặc súng phòng không.

HẢI ANH (Theo Sputnik News/UPI)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-truong-giam-sat-bai-thu-hat-nhan-trieu-tien-bi-xu-tu-a213571.html