Triều Tiên bổ nhiệm tướng 3 sao làm tư lệnh lực lượng tên lửa mới


Thứ 4, 14/10/2020 | 14:09


Cùng sự kiện

Truyền thông Triều Tiên xác nhận, một tướng 3 sao vừa được bổ nhiệm làm Tư lệnh Lực lượng Chiến lược của nước này.

Truyền thông Triều Tiên xác nhận, một tướng 3 sao vừa được bổ nhiệm làm Tư lệnh Lực lượng Chiến lược của nước này.

Tướng Kim Jong-gil. Ảnh: KCTV

Truyền thông Hàn Quốc ngày 13/10 đưa tin thượng tướng Kim Jong-gil được bổ nhiệm làm Tư lệnh Lực lượng Chiến lược, thay cho thượng tướng Kim Rak-gyom. Kim Jong-gil được phong quân hàm thượng tướng hồi tháng 5 tại cuộc họp mở rộng của quân ủy trung ương Triều Tiên.

Hãng thông tấn KCTV ngày 14/10, trong bản tin về lễ duyệt binh diễn ra hôm 10/10 nhân kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên, cũng đề cập đến ông Kim Jong-gil là tư lệnh Lực lượng Chiến lược phụ trách tên lửa. Ông được cho là thay thượng tướng Kim Rak-gyom.

Ông Kim Jong-gil được thăng hàm tướng 3 sao tại phiên họp Quân ủy trung ương Triều Tiên hồi tháng 5 vừa qua, sau khi được phong hàm thiếu tướng năm 2015.

Lực lượng Chiến lược là một trong bốn quân chủng của quân đội Triều Tiên, thành lập năm 2014 trên cơ sở mở rộng lực lượng tên lửa chiến lược. Lực lượng Chiến lược Triều Tiên phụ trách chỉ huy, vận hành và phát triển tên lửa đạn đạo các loại, trong đó có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Hình ảnh tên lửa mới của Triều Tiên đang nhận được sự quan tâm của giới quan sát quốc tế. Ảnh: KCTV

Trong cuộc duyệt binh ngày 10/10, Triều Tiên giới thiệu nhiều vũ khí mới, trong đó có loại ICBM “quái vật”, được chở trên hệ thống phóng di động có 11 trục bánh (22 bánh xe). Giới chuyên gia nhận định tên lửa mới này có tầm bắn xa hơn loại ICBM Hwasong-15 (tầm bắn 12.874 km), thậm chí có thể có khả năng mang theo nhiều đầu đạn.

Phát ngôn viên Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, đại tá Kim Jun-rak nói "tình báo Mỹ và Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ vũ khí Triều Tiên mới công bố, bao gồm một khí tài được cho là tên lửa đạn đạo tầm xa mới".

Hãng tin RT đánh giá, tên lửa này có thể mang theo nhiều đầu đạn hạt nhân, và các tên lửa mới dường như là phiên bản lớn hơn của Hwasong-15, một loại tên lửa liên lục địa đã được thử nghiệm lần đầu tiên hồi tháng 11/2017. Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng không loại trừ khả năng tên lửa này chỉ là "mô hình".

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bo-nhiem-tuong-3-sao-lam-tu-lenh-luc-luong-ten-lua-moi-a342533.html