Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc gây căng thẳng tồi tệ, cảnh báo sẽ 'trả đũa không ngừng"


Thứ 2, 15/06/2020 | 04:06


Cùng sự kiện

Phía Triều Tiên cho rằng Hàn Quốc đã không tôn trọng cam kết ngừng "những hoạt động thù địch", cáo buộc chính quyền Seoul đã gây nên căng thẳng tồi tệ.

Phía Triều Tiên cho rằng Hàn Quốc đã không tôn trọng cam kết ngừng "những hoạt động thù địch", cáo buộc chính quyền Seoul đã gây nên căng thẳng tồi tệ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty

Triều Tiên đã chỉ trích Hàn Quốc gần như hàng ngày trong những tuần gần đây, phản đối chiến dịch rải truyền đơn tại khu vực biên giới, coi đây là một hành động thù địch, vi phạm một loạt các thỏa thuận hòa bình. Tuần trước, Triều Tiên đã tuyên bố sẽ cắt đứt tất cả các đường dây liên lạc liên Triều.

Ngày 13/6, bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã làm tăng thêm căng thẳng bằng cách đe dọa rằng đã đến lúc phải chia tay với Hàn Quốc, và cô đã đưa ra chỉ thị cho quân đội thực hiện các biện pháp cần thiết để trừng phạt Seoul.

"Các hành động trả đũa sẽ không ngừng sẽ tiếp diễn" Rodong Sinmun, cơ quan phát ngôn của đảng Lao động Triều Tiên (WPK), ngày 15/6 nhấn mạnh."Quân đội cách mạng hùng mạnh vô địch của chúng ta sẽ có hành động trả thù cho nhân dân đang sục sôi phẫn nộ hơn bao giờ hết".

"Đó là sự đồng lòng rõ ràng của người dân và binh lính Triều Tiên, rằng không ai được dung thứ cho việc làm xúc phạm nhân cách của lãnh đạo tối cao", tờ báo viết. "Các kế hoạch trả đũa được xây trên nỗi căm giận đã chuyển thành đồng thuận toàn quốc".

Rodong Sinmun phê phán Hàn Quốc không nỗ lực ngăn chặn các nhà hoạt động chính trị thả truyền đơn tại biên giới. Tờ báo đồng thời cáo buộc chính quyền Seoul đã gây nên căng thẳng "tồi tệ nhất từ trước đến nay" trên bán đảo.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào tháng 4/2018, theo đó đồng ý ngăn chặn tất cả các loại hoạt động thù địch, bao gồm cả việc gửi tờ rơi tuyên truyền qua biên giới.

"Chính sách thù địch che giấu và sự bất lực của chính quyền Hàn Quốc đã dẫn đến sự đổ vỡ hoàn toàn các mối quan hệ liên Triều, đồng thời tạo ra những căng thẳng tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay", tờ  Rodong Sinmun nhấn mạnh.

Mộc Miên (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cao-buoc-han-quoc-gay-cang-thang-toi-te-canh-bao-se-tra-dua-khong-ngung-a327204.html