Triều Tiên cáo buộc Mỹ, Hàn Quốc đang tăng cường chuẩn bị chiến tranh


Thứ 4, 12/07/2017 | 08:24


Cùng sự kiện

Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đang tăng cường các công tác chuẩn bị chiến tranh sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hôm 4/7.

Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đang tăng cường các công tác chuẩn bị chiến tranh sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hôm 4/7.

"Có nguồn tin cho rằng Bộ Quốc phòng Mỹ rất lo ngại bởi thử nghiệm phóng ICBM Hwasong-14 của Triều Tiên đã thành công. Liên minh Mỹ, Hàn Quốc sau đó đã đề ra kịch bản tấn công quân sự như điều máy bay chiến đấu và tàu chiến xuống vùng biển ngoài khơi bán đảo", tờ Minju Joson cho hay.

Việc phóng ICBM đã gây ra mối quan ngại nghiêm trọng từ phía Nga và Trung Quốc, bị Liên Hợp Quốc (LHQ), Hàn Quốc và Nhật Bản lên án mạnh mẽ vì đã vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Minju Joson cũng cáo buộc Hàn Quốc đang tổ chức các cuộc tập trận tên lửa đạn đạo chung với các lực lượng Mỹ để "làm leo thang căng thẳng" sau vụ phóng tên lửa.

Vũ khí của hệ thống phòng chống tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ đánh chặn thành công tên lửa tầm trung (IRBM). Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, chỉ trích các lực lượng quân sự Hàn Quốc gần đây đã tham gia các cuộc tập trận phòng không do Mỹ dẫn đầu tại Alaska.

"Họ tập trung lực lượng và trang thiết bị không quân, bao gồm cả máy bay tiêm kích KF-16 để thực hiện các bài tập hướng dẫn ném bom, điều phối đánh bom chính xác và tiếp nhiên liệu nhằm tấn công bất ngờ các cơ sở chính của Triều Tiên”, Rodong Sinmun cáo buộc.

Bài báo cũng chỉ trích Hàn Quốc vì đã "kỷ niệm 15 năm cuộc chạm trán Hải quân Yonfong thứ 2" - cuộc xung đột giữa thuyền tuần tra của Triều Tiên và Hàn Quốc dọc theo ranh giới hàng hải có tranh chấp ở Hoàng Hải năm 2002.

Rodong Sinmun nhận xét rằng "cuộc đối thoại" là vô nghĩa nếu Seoul không từ bỏ chính sách đối đầu với Bình Nhưỡng.

"Chính quyền Hàn Quốc nên dừng ngay những hành động ngu ngốc, thách thức mong muốn cải thiện quan hệ 2 quốc gia cũng như gây ảnh hưởng đến hòa bình", bài báo cho biết thêm.

Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích chuyến thăm gần đây của tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Mỹ, mô tả đây là hành động “phục tùng” Washington. Bình Nhưỡng cho rằng điều này đồng nghĩa với việc “phản bội” những người ủng hộ ông Moon trong chiến dịch tranh cử vừa qua.

(Theo Tân Hoa Xã)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cao-buoc-my-han-quoc-dang-tang-cuong-chuan-bi-chien-tranh-a195956.html