Triều Tiên chuẩn bị phóng hai vệ tinh sau vụ thử tên lửa “quái vật”


Thứ 2, 11/12/2017 | 00:54


Cùng sự kiện

Chuyên gia quân sự Nga tiết lộ, Triều Tiên chuẩn bị phóng hai vệ tinh mới sau khi tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mạnh nhất từ trước đến nay.

Chuyên gia quân sự Nga tiết lộ, Triều Tiên chuẩn bị phóng hai vệ tinh mới sau khi tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mạnh nhất từ trước đến nay.

Truyền thông Nga dẫn lời chuyên gia quân sự cho biết Triều Tiên chuẩn bị phóng hai vệ tinh mới sau khi tiến hành vụ phóng tên lửa được cho là mạnh nhất từ trước đến nay hồi cuối tháng trước.

Ngày 8/12, báo Rossiyskaia Gazeta của Nga đã dẫn lời chuyên gia quân sự Vladimir Khrustalev cho biết, Triều Tiên đã gần như hoàn tất việc phát triển hai vệ tinh và dự kiến sẽ phóng hai vệ tinh này trong thời gian tới.

Thông tin trên được ông Khrustalev tiết lộ thông tin trên sau khi trở về từ chuyến đi kéo dài 2 tuần tới Triều Tiên hồi giữa tháng 11.

Tin thế giới - Triều Tiên chuẩn bị phóng hai vệ tinh sau vụ thử tên lửa “quái vật”

Mô hình tên lửa được đặt bên trong tổ hợp khoa học công nghệ của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Ông Khrustalev được cho là đã có các cuộc tiếp xúc với các quan chức thuộc Cơ quan Phát triển Hàng không vũ trụ Quốc gia Triều Tiên (NADA) vào ngày 19/11 và nghe các đại diện từ phía Triều Tiên giải thích về chương trình vệ tinh không gian của nước này.

Các quan chức NADA được cho là đã chia sẻ với chuyên gia Nga rằng Triều Tiên sắp hoàn thiện kế hoạch phát triển hai vệ tinh trong năm nay, bao gồm một vệ tinh quan sát Trái đất từ xa nặng hơn 100 kg và một vệ tinh thông tin liên lạc nặng hơn 1 tấn.

Ông Khrustalev nhận định, xét đến những tiến bộ vượt bậc gần đây của Triều Tiên trong việc phát triển động cơ tên lửa, đặc biệt là vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Bình Nhưỡng, những thông tin do quan chức NADA cung cấp được cho là có độ tin cậy cao.

Trước đó, trong ngày 29/11, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới Hwasong-15, được cho là có thể tấn công mọi địa điểm trên đất Mỹ. Đây là vụ phóng ICBM thứ 3 và là vụ phóng tên lửa thứ 15 của nước này trong năm 2017, đồng thời được đánh giá là vụ phóng mạnh nhất từ trước đến nay của Bình Nhưỡng.

Động thái trên lập tức vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt là ở Washington. Mỹ cảnh báo đội ngũ lãnh đạo Triều Tiên có thể "bị hủy diệt hoàn toàn" nếu chiến tranh bùng phát.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chuan-bi-phong-hai-ve-tinh-sau-vu-thu-ten-lua-quai-vat-a212492.html