Triều Tiên có khả năng chuẩn bị thử bom hạt nhân lần 7


Thứ 6, 12/01/2018 | 03:03


Cùng sự kiện

Các hình ảnh vệ tinh gần đây chụp ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri cho thấy sự gia tăng đáng kể trong những hoạt động tauh khu vực Cổng Tây hồi tháng 12/2017.

Các hình ảnh vệ tinh gần đây chụp ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri cho thấy sự gia tăng đáng kể trong những hoạt động tauh khu vực Cổng Tây hồi tháng 12/2017.

Bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. - Ảnh: Getty.

Hôm 11/1, trang mạng 38 North của Viện nghiên cứu Mỹ-Triều thuộc Đại học John Hopkins đặt trụ sở ở Washington (Mỹ) tiết lộ, Bình Nhưỡng đã triển khai đào hầm với khối lượng công việc đáng kể ở sườn phía Tây bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Đây là dấu hiệu cho thấy có khả năng ​Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một vụ nổ bom khác.

"Khu vực Cửa Bắc, nơi tiến hành 5 vụ thử hạt nhân gần đây nhất, hiện vẫn chưa hoạt động, tuy nhiên việc xây dựng đường hầm đang gia tăng tại Cửa Tây", trang web cho hay.

Theo 38 North, những xe mỏ và công nhân có mặt thường xuyên ở đó, và hoạt động đào hầm có "sự mở rộng đáng kể". "Những hoạt động này thể hiện nỗ lực không ngừng của Triều Tiên trong việc tiếp tục duy trì Punggye-ri như một địa điểm cho các vụ thử hạt nhân trong tương lai".

Hồi tháng 9/2017, Triều Tiên thử nghiệm quả bom hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay ở bãi thử Punggye-ri ở vùng núi phía đông bắc. Bình Nhưỡng khẳng định đây là một quả bom hydro, loại bom mạnh hơn nhiều lần so với bom nguyên tử.

GIA BẢO (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-co-kha-nang-chuan-bi-thu-bom-hat-nhan-lan-7-a216137.html