+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên có thể thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tùy thuộc vào kết quả bầu cử tổng thống Mỹ

    ĐS&PL Cựu bộ trưởng Thống nhất cho biết, Triều Tiên có thể sẽ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa cùng một vài vũ khí khác tùy thuộc vào kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

    Cựu bộ trưởng Thống nhất cho biết, Triều Tiên có thể sẽ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa cùng một vài vũ khí khác tùy thuộc vào kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

    Ngày 12/10, hãng tin Yonhap dẫn lời cựu Bộ trưởng Thống nhất Kim Yeon-chul cho biết, Triều Tiên có thể sẽ thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) cùng một vài khí tài quân sự khác được phô diễn trong cuộc duyệt binh mới đây tùy thuộc vào kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11 tới.

    Trong cuộc duyệt binh tối 10/10, Triều Tiên đã đem "trình làng" tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM. Ảnh: Yonhap

    Theo đó, ông Kim Yeon-chul tiết lộ: "Trước khi một loại vũ khí được triển khai, chúng cần được bắn thử. Triều Tiên sẽ tìm kiếm thời điểm phù hợp để thực hiện việc này và một trong những yếu tố quan trọng tác động tới quyết định thử tên lửa của Bình Nhưỡng chính là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ".

    Mới đây, hôm 10/10, Triều Tiên đã "trình làng" tên lửa ICBM trong cuộc duyệt binh lớn nhất lịch sử trong dịp kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động. Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cũng phô diễn thêm nhiều loại khí tài quân sự khác bao gồm cả tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới.

    Nhiều loại vũ khí tối tân khác cũng được Bình Nhưỡng phô diễn tại sự kiện. Ảnh: Yonhap

    Cựu Bộ trưởng Kim cho biết, giai đoạn chuyển tiếp từ cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới tháng 1/2021, khi Triều Tiên tổ chức đại hội đảng, cần được để tâm và theo dõi sát sao. Trước đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un từng cho biết, Bình Nhưỡng sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Washington ngay cả khi đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống. Ông Kim nhận định, ông Biden không có vẻ sẽ đưa ra "chiến lược kiên nhẫn" như cựu Tổng thống Obama từng làm với Triều Tiên.

    Trước đó, trong 4 năm nhiệm kỳ đầu tiên của mình, đương kim Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã cùng tổ chức hai hội nghị thượng đỉnh để bàn về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, các đàm phán giữa hai bên hiện đang tạm thời bị giãn đoạn.

    Minh Hạnh(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-co-the-thu-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-tuy-thuoc-vao-ket-qua-bau-cu-tong-thong-my-a342279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan