Triều Tiên công bố chi tiết kế hoạch tấn công đảo Guam


Thứ 6, 11/08/2017 | 03:29


Cùng sự kiện

Bình Nhưỡng cho biết họ sẽ phóng 4 tên lửa vào vùng biển nước ngoài cách lãnh thổ Mỹ khoảng 30-40 km trong nỗ lực nhằm đáp trả tuyên bố của Tổng thống Trump.

Bình Nhưỡng cho biết, họ sẽ phóng 4 tên lửa vào vùng biển nước ngoài cách lãnh thổ Mỹ khoảng 30-40 km trong nỗ lực nhằm đáp trả tuyên bố của Tổng thống Trump.

Triều Tiên đã phản ứng lại những lời đe dọa của Tổng thống Donald Trump, cảnh báo rằng vị lãnh đạo của Mỹ đã trình bày một "vấn đề vô nghĩa". Hôm 10/8, Bình Nhưỡng đã thông báo một kế hoạch chi tiết về việc phóng tên lửa nhằm vào vùng biển ngoài khơi bờ biển Guam của Mỹ.

Tuyên bố của Tướng Kim Rak Gyom, người đứng đầu lực lượng chiến lược Triều Tiên cho biết: “Chỉ đối thoại suông sẽ không có tác dụng đối với một gã lắm lời như vậy và chỉ lực lượng tuyệt đối mới có thể làm việc được với ông ta”.

Tổng thể kế hoạch của Bình Nhưỡng bao gồm việc phóng liên tiếp 4 tên lửa tầm trung bay qua Nhật Bản và sau đó hạ cánh xuống vùng biển quanh đảo Guam.

Triều Tiên công bố kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ. Ảnh: Getty

"Tên lửa Hwasong-12 do KPA (Quân đội Nhân dân Triều Tiên) phóng đi sẽ bay qua bầu trời Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản, sau khi đi được khoảng 3.356,7km trong vòng 1.065 giây sẽ bắn trúng vào vùng biển cách đảo Guam khoảng 30-40km.

Bản tuyên bố cũng tiết lộ rằng kế hoạch này sẽ được hoàn thiện vào giữa tháng 8/2017 và đệ trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra “tối hậu thư”, cảnh báo rằng: "Triều Tiên tốt nhất là không gây ra bất cứ mối đe dọa nào đối với Mỹ nữa. Họ sẽ vấp phải hoả lực, cơn thịnh nộ và sức mạnh mà thế giới chưa từng thấy". Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng nhấn mạnh đến sức mạnh áp đảo của quân đội Mỹ và thể hiện sự tự tin cho dù Triều Tiên có hành động cực đoan.

Mỹ có căn cứ hải quân và căn cứ không quân Andersen ở Guam và hòn đảo này hiện đang có 6 máy bay ném bom hạng nặng B-1B và hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Theo tin tức của NBC News, các máy bay ném bom phi hạt nhân đã thực hiện 11 vụ tấn công từ tháng 5/2017 để sẵn sàng cho bất cứ một cuộc tấn công tiềm năng nào. Hòn đảo xa xôi là nơi có 162.000 người đang cư trú.

(Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cong-bo-chi-tiet-ke-hoach-tan-cong-dao-guam-a198707.html