+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên công bố kế hoạch phát triển loạt vũ khí hạt nhân mới

    ĐS&PL Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã công bố kế hoạch phát triển vũ khí mới bao gồm tàu ngầm hạt nhân, vũ khí hạt nhân chiến thuật và đầu đạn tiên tiến.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã công bố kế hoạch phát triển vũ khí mới bao gồm tàu ngầm hạt nhân, vũ khí hạt nhân chiến thuật và đầu đạn tiên tiến.

    Trong một bình luận công khai ngày 9/1, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết Bình Nhưỡng đang phát triển loạt vũ khí hạt nhân mới nhằm ngăn chặn và có thể để đối đầu với Mỹ.

    Tuyên bố trên của nhà lãnh đạo Triều Tiên cho thấy những cuộc gặp gỡ cấp cao giữa ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong thời gian qua chưa đủ để khiến Bình Nhưỡng từ bỏ mục tiêu phát triển vũ khí hạt nhân.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: CNN

    Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim đã phát biểu: "Bất kể ai lên nắm quyền ở Mỹ, bản chất thực sự và tinh thần của chính sách chống Triều Tiên sẽ không bao giờ thay đổi. Bởi vậy, sự phát triển của vũ khí hạt nhân sẽ tiếp tục được tiến hành mà không có gián đoạn".

    Chủ tịch Triều Tiên cho biết các dự án phát triển vũ khí hạt nhân của nước này đã ở những giai đoạn khác nhau. Trong đó, công nghệ dẫn đường đa đầu đang đang trong quá trình hoàn thiện. Ngoài ra, các nghiên cứu về phương pháp bay siêu thanh có thể áp dụng cho tên lửa đạn đạo mới "đã hoàn tất". 

    Ông Kim tiết lộ thêm rằng các cải tiến trong vũ khí hạt nhân chiến thuật - được sử dụng ở tầm ngắn hơn và thường ít hủy diệt hơn so với vũ khí hạt nhân chiến lược - cũng đang được hoàn thiện. Trong khi đó, nghiên cứu về tàu ngầm chạy bằng hạt nhân đã gần với "vạch đích". Chủ tịch Triều Tiên khẳng định: "Nghiên cứu về những tàu ngầm này đã hoàn tất và đang trong giai đoạn kiểm tra cuối cùng".

    Các chuyên gia cho rằng chính quyền ông Kim từ lâu đã tìm kiếm những công nghệ này để nâng cao chất lượng và độ bền của vũ khí hạt nhân. Một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân sẽ đặc biệt hữu ích với khía cạnh răn đe vì nó sẽ nâng cao khả năng "tấn công lần thứ hai" của Triều Tiên - khả năng sống sót sau một cuộc tấn công hạt nhân ban đầu từ kẻ thù và đáp trả bằng hiện vật.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cong-bo-ke-hoach-phat-trien-loat-vu-khi-hat-nhan-moi-a352199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan