Triều Tiên khẳng định phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa


Thứ 3, 04/07/2017 | 07:05


Cùng sự kiện

Chiều hôm nay (4/7), Triều Tiên tuyên bố đã nước này phóng thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên...

Chiều hôm nay (4/7), Triều Tiên tuyên bố đã nước này phóng thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên, không lâu sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản.

Trước đó, Yonhap đưa tin, đài phát thanh quốc gia Triều Tiên hôm nay (4/7) đưa tin, Triều Tiên sẽ đưa ra một “tuyên bố quan trọng” vào chiều cùng ngày.

Thông báo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản. Quân đội Hàn Quốc tiết lộ, tên lửa này đã bay được khoảng 930km trước khi rơi xuống biển.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: indiatvnews.

Đài truyền hình NHK dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, tên lửa của Triều Tiên có khả năng đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.

Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc nhận định, tên lửa Triều Tiên đã bay được chặng đường khoảng "vài trăm km".

Hãng tin CNN dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, tên lửa của Triều Tiên có khả năng đã rơi xuống vùng Đặc quyền Kinh tế của Nhật Bản trải dài 200 hải lý từ bờ biển nước này, 40 phút sau khi được phóng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhanh chóng triệu tập cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia sau vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng ngày 4/7 nhằm quyết định đề độ sẵn sàng của Seoul trước những tình huống tương tự.

Theo Quân đội Mỹ, họ đã phát hiện và theo dõi đường bay của tên lửa này khoảng 37 phút trước khi nó rơi xuống vùng biển Nhật Bản. Giới chức Mỹ cũng tuyên bố vụ phóng tên lửa không gây đe dọa tới khu vực Bắc Mỹ.

(Theo RT/Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-phong-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-a195160.html