Triều Tiên không mời quan chức Mỹ dự lễ đóng cửa bãi thử hạt nhân


Thứ 4, 23/05/2018 | 07:46


Cùng sự kiện

Chính quyền Triều Tiên đã không mời các quan chức Mỹ đến dự lễ tháo dỡ bãi thử hạt nhân Punggye-ri, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết.

Chính quyền Triều Tiên đã không mời các quan chức Mỹ đến dự lễ tháo dỡ bãi thử hạt nhân Punggye-ri, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert. Ảnh: Getty

"Tôi chỉ có thể nói với các bạn rằng chúng tôi đã không nhận được lời mời từ phía Bình Nhưỡng. Tôi chỉ biết rằng họ đã mời các nhà báo, không có thêm bất cứ thông tin nào khác", bà Nauert khẳng định.

"Chúng tôi chắc chắn hoan nghênh việc công bố kế hoạch tháo dỡ khu vực thử nghiệm hạt nhân của họ. Tôi muốn tái khẳng định quan điểm phi hạt nhân hóa là yêu cầu đóng cửa vĩnh viễn, không thể đảo ngược có thể được kiểm tra rõ ràng. Đó là một bước đi quan trọng để giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, và chúng tôi mong đợi được biết thêm chi tiết", bà Nauert nói thêm.

Trước đó, Bộ ngoại giao Triều Tiên công bố rằng lễ đóng cửa bãi thử Punggye-ri sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25/5. Ngày chính xác sẽ phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Hiện nay, Bình Nhưỡng đang tiến hành việc chuẩn bị các kỹ thuật cần thiết. Một số nhà báo từ 5 quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Vương quốc Anh đã được mời tham dự buổi lễ.

Thỏa thuận về việc tháo dỡ bãi thử hạt nhân được công bố sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm vào ngày 27/4 vừa qua.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo TASS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khong-moi-quan-chuc-my-du-le-dong-cua-bai-thu-hat-nhan-a230505.html