Triều Tiên phóng hai vật thể không xác định trên biển


Thứ 2, 02/03/2020 | 08:50


Cùng sự kiện

Triều Tiên đã bắn hai vật thể tầm ngắn vào ngày 2/3, quân đội Hàn Quốc cho biết. Đây là lần phóng đầu tiên của Bình Nhưỡng trong vòng 3 tháng trở lại đây.

Triều Tiên đã bắn hai vật thể tầm ngắn vào ngày 2/3, quân đội Hàn Quốc cho biết. Đây là lần phóng đầu tiên của Bình Nhưỡng trong vòng 3 tháng trở lại đây.

Vật thể không xác định được Triều Tiên phóng vào ngày 2/10/2019. Ảnh: Reuters

Hai thiết bị đã được bắn từ khu vực Wonsan trên bờ biển phía đông, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết.

Các vật thể đã bay khoảng 240km (150 dặm) và đạt được một độ cao 35km trước khi hạ cánh ở những vùng biển phân chia bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết không phát hiện bất kỳ cuộc tấn công vào lãnh thổ hoặc vùng biển đặc quyền kinh tế của quốc gia này, đồng thời không có báo cáo nào về thiệt hại đối với tàu hoặc máy bay trong khu vực.

Vụ phóng tên lửa diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên tiến hành cuộc tập trận tại bờ biển phía đông nước này, cũng là cuộc diễn tập quân sự đầu tiên của nước này trong năm 2020. 

Triều Tiên đã tiến hành 13 vụ phóng thử tên lửa trong năm 2019. Vụ phóng gần đây nhất là vào ngày 28/11, được mô tả là vụ thử nghiệm hệ thống tên lửa đa nòng. Nước này cũng tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm động cơ chiến thuật, gần đây nhất là vụ thử tháng 12/2019.

Giới phân tích thuộc Nknews cho biết, vụ phóng này diễn ra trong bối cảnh các hoạt động ngoại giao giữa Mỹ-Triều ngưng trệ nhiều tháng nay, khi các cuộc đàm phán đã đóng băng từ lúc cuộc đàm phán về tình hình bán đảo Triều Tiên diễn ra hồi tháng 10/2019 đã đổ vỡ khi không có thỏa thuận nào đạt được.

Năm ngoái, Triều Tiên đã đưa ra "thời hạn chót" đối với Mỹ để nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân bị gián đoạn, hoặc đối mặt với "món quà Giáng sinh".

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới, khả năng nối lại đàm phán ở thời điểm hiện tại là rất thấp.

Mộc Miên (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-hai-vat-the-khong-xac-dinh-tren-bien-a313723.html