Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trước khi ông Tập Cận Bình đến Mỹ


Thứ 4, 05/04/2017 | 00:45


Cùng sự kiện

Ngày 5/4, Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa đạn đạo từ vùng biển phía Đông nước này. Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đã ngay lập tức triệu tập cuộc họp...

Ngày 5/4, Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa đạn đạo từ vùng biển phía Đông nước này. Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đã ngay lập tức triệu tập cuộc họp nhằm thảo luận về sự khiêu khích.

Vụ phóng tên lửa đạn đạo xảy ra vào khoảng 6h40 (giờ Hàn Quốc), và trước khi diễn chỉ 1 ngày trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc hội đàm thượng đỉnh vào cuối tuần này.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, tên lửa được phóng đi từ khu vực Sinpo thuộc vùng duyên hải phía Đông Triều Tiên.

“Triều Tiên đã phóng một vật thể chưa xác định về vùng biển phía đông, từ cảng phía Đông của thành phóp Sinpo, tỉnh South Hamgyong vào sáng nay (5/4)”, Hội đồng tham mưu Hàn Quốc tuyên bố.

Một vụ thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 3 - Ảnh: KCNA.

Hiện chưa rõ cụ thể tên lửa phóng đi chính xác là tên lửa đạn đạo loại gì. Nếu được xác nhận là tên lửa, đây sẽ là vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, đồng thời dấy lên lo ngại của cộng đồng quốc tế về tham vọng quân sự của Triều Tiên.

CNN dẫn lời một quan chức Mỹ tiết lộ, Washington tin rằng vật thể vừa được phóng đi từ phía Triều Tiên là một tên lửa đạn đạo.

Trước đó, Triều Tiên từng phóng tên lửa từ tàu ngầm ở địa điểm gần Sinpo. Hàn Quốc mới đây cũng cho biết, Bình Nhưỡng có thể sắp triển khai một vụ thử nghiệm hạt nhân kiểu mới.

Theo dự kiến, Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc tiến hành cuộc họp khẩn vào 8h30 hôm nay (5/4), nhằm thảo luận về vụ việc này.

Hồi đầu tuần này Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho hay, Mỹ có thể đối phó với Triều Tiên mà không cần đến Trung Quốc. Vấn đề Triều Tiên có khả năng cũng sẽ là một trong những chủ đề được quan tâm trong cuộc hội đàm đầu tiên giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập.

(Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao-truoc-khi-ong-tap-can-binh-den-my-a186342.html