+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên sơ tán người dân gần bãi thử nghiệm hạt nhân

    ĐS&PL Triều Tiên đã cho sơ tán người dân sống ở khu vực gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri thuộc tỉnh Bắc Hamkyong tới khu vực lánh nạn để chuẩn bị cho kế hoạch thử hạt nhân lần 6

    Triều Tiên đã cho sơ tán người dân sống ở khu vực gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri thuộc tỉnh Bắc Hamkyong tới khu vực lánh nạn để chuẩn bị cho kế hoạch thử hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng.

    Theo TTXVN, ngày 22/4 nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên ngày 21/4 đã cho sơ tán người dân sống ở khu vực gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri thuộc tỉnh Bắc Hamkyong tới khu vực lánh nạn. Động thái này được cho là có liên quan tới kế hoạch thử hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng.

    Nguồn tin trên cho biết thêm gần đây còn liên tục xuất hiện các máy bay được cho là để chở các nhà khoa học của Triều Tiên tới một sân bay gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

    Bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên được chụp qua vệ tinh. (Nguồn: 38 North/TTXVN)

    Bãi thử hạt nhân Punggye-ri là nơi Triều Tiên đã 5 lần tiến hành thử hạt nhân kể từ năm 2006. Cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ đều cảnh báo rằng nhiều khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 tại đây vào bất cứ thời điểm nào, theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đặc biệt vào dịp nước này kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội Triều Tiên vào ngày 25/4 tới.

    Báo Thanh Niên đưa tin, trước đó, giới chức quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc cũng đưa ra nhận định nhiều khả năng Triều Tiên sẽ đồng thời tiến hành thử hạt nhân lần 6 và phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong tháng 4 tới.

    Cụ thể, các quan chức dự báo các vụ thử sẽ diễn ra vào dịp Triều Tiên kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (15/4/1912 - 15/4/2017), hoặc dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (25/4/1948 – 25/4/2017).

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-so-tan-nguoi-dan-gan-bai-thu-nghiem-hat-nhan-a188043.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan