Triều Tiên tập trận quân sự trước thềm hội nghị thượng đỉnh với Mỹ


Thứ 5, 31/05/2018 | 08:49


Cùng sự kiện

Triều Tiên đã tổ chức các cuộc tập trận hàng hải lớn trong bối cảnh sắp diễn ra hội nghị thượng đỉnh với Mỹ, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Triều Tiên đã tổ chức các cuộc tập trận hàng hải lớn trong bối cảnh sắp diễn ra hội nghị thượng đỉnh với Mỹ, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Triều Tiên tiến hành tập trận quân sự quy mô lớn. Ảnh minh họa: Getty

Các nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã tiến hành các cuộc tập trận ở vùng biển ngoài khơi Wonsan, tỉnh Kangwon từ hôm 25 – 27/5, và quy mô của hạm đội tham gia thậm chí còn lớn hơn những năm trước. Một số vụ nổ đủ lớn để gây ra động đất nhỏ đã được phát hiện.

Trong thời điểm diễn ra cuộc tập trận, lãnh Triều Tiên Kim Jong-un đã chào đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Ngoài ra, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui trao đổi với cựu Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim về chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh.

Thông tin trên do tờ báo Hàn Quốc Chosun Ilbo đưa ra 1 ngày sau khi biên đội 4 tiêm kích tàng hình F-22 của không quân Mỹ hạ cánh xuống căn cứ không quân Kadena thuộc tỉnh Okinawa, miền Nam Nhật Bản. Động thái của Mỹ được cho là liên quan tới cuộc đàm phán của ông Donald Trump và ông Kim jong-un. Nguồn tin chính phủ Nhật cho biết Mỹ dự định thiết lập một phi đội 14 chiếc F-22 đồn trú tại Kadena trong thời gian 1 tháng.

Vào ngày 24/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên. Tuy nhiên, dưới sự nỗ lực của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và sự kiên nhẫn từ phía Bình Nhưỡng, hiện cả Mỹ và Triều Tiên đều đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện lịch sử này.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Chosun Ilbo)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tap-tran-quan-su-truoc-them-hoi-nghi-thuong-dinh-voi-my-a231415.html